ข่าวสาร Bitcoin

แจ่มเลย แบบนี้!! เว็บไซต์การจัดส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโปแลนด์เริ่มรับ Bitcoin แล้ว

เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดในโปแลนด์ในการสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์ Pyszne.pl มีการเปิดรับคำสั่งซื้อด้วย Bitcoin ในการสั่งซื้ออาหาร ไซต์เป็นร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศโดยมีสาขาประมาณ 5,062 แห่งและลูกค้าที่ใช้งานอยู่ประมาณ 883,000 ราย

เว็บไซต์การจัดส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโปแลนด์

Pyszne.pl เป็นบริการที่ใหญ่ที่สุดในโปแลนด์สำหรับการสั่งซื้ออาหารออนไลน์ ในปี 2016 เว็บไซต์รายงานว่ามีลูกค้าที่ใช้งานอยู่ประมาณ 883,000 ราย สั่งซื้อ 4.3 ล้านราย และมีขนาดสั่งซื้อเฉลี่ย 9.55 ยูโร มีร้านอาหาร 5,062 ร้าน มีอาหาร เช่น พิซซ่า ซูชิเคบับเกี๊ยว และอาหารอื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้มีบริการจัดส่งถึงที่

ในปี 2014 Pyszne.pl ได้แยกตัวมาจาก Takeaway.com ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บไซต์สั่งซื้ออาหารออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองอัมสเตอร์ดัม Takeaway.com มีสำนักงานอยู่ใน 10 ประเทศมีร้านอาหาร 28,800 แห่งและลูกค้าที่ใช้งานอยู่ 8,9 ล้านคน Pyszne.pl เป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดใน Takeaway.com และเป็น บริษัท เดียวในโปแลนด์ ที่เติบโตขึ้น 150% ในปี 2016  ในแง่ของยอดขายสินค้ารวม Takeaway.com เขียนว่า:

“โปแลนด์  ยังคงเป็นตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตเร็วมากที่สุด ของลำดับการสั่งซื้อทั้งหมด … เราประสบความสำเร็จในการเติบโตของคำสั่งซื้อในโปแลนด์ถึง 12 ครั้งและนับเป็นตัวเลขที่ชัดเจนในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว “

นอกจากนี้ บริษัท ยังเล่ารายละเอียดว่า  “โปแลนด์ยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่อันดับสี่” ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงวอร์ซอ “ธุรกิจในโปแลนด์ของเรากลายเป็นตลาดใหญ่อันดับสามในปีพ. ศ.2559

ชำระเงินด้วย Bitcoin

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Pyszne.pl ประกาศว่าได้เริ่มรับ Bitcoin ผ่านทาง Bitpay ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา นอกจาก Bitcoin แล้วลูกค้ายังมีทางเลือกอื่นในการชำระเงิน เช่น บัตรเครดิตการโอนเงินออนไลน์ Sofort และ Paypal ผู้ใช้แอปพลิเคชันมือถือ Pyszne.pl ยังสามารถใช้ Android Pay ได้

“การชำระเงินโดยใช้ bitcoins ไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม” อ้างอิงจาก Takeaway.com  ในการเปรียบเทียบจะมีค่าธรรมเนียม 6% สำหรับการใช้บัตรเครดิต หรือ Paypal และ 1 ยูโรสำหรับการใช้ Banconnect / Mister Cash “ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่ธนาคารทุกแห่งเรียกเก็บจากการชำระเงินออนไลน์” เว็บไซต์ของ บริษัท ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายเหล่านี้

หากการสั่งซื้อถูกยกเลิกก่อนที่จะดำเนินการและการชำระเงินโดยใช้ bitcoin การคืนเงินจะได้รับเฉพาะเมื่อมีการให้หมายเลขบัญชีธนาคาร IBAN เท่านั้น “หากคุณจ่ายเงินสำหรับการสั่งซื้อของคุณโดยใช้ Bitcoin และการสั่งซื้อถูกยกเลิกการคืนเงินจะได้รับเป็นสกุลเงินยูโร เนื่องจากการชำระเงินของ Bitcoin เดิม ถูกแปลงเป็นยูโร” บริษัท อธิบาย

คุณคิดว่า Pyszne.pl จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของ bitcoin ในโปแลนด์หรือไม่? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา