ข่าวสาร Bitcoin

!!ควรอ่านและระวังให้ดี พบอีเมลฟิชชิ่ง BitPay

การแพร่กระจายของการหลอกลวงในโลกของ Bitcoin และ cryptocurrency ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องแม้ว่าค่าดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงความมั่นคง เช่นเดียวกับสถาบันการเงินอื่น ๆ โลกของ Bitcoin กำลังตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงทางฟิชชิ่งเพื่อแสวงหากระเป๋าเงินส่วนตัว

Phishing (ฟิชชิ่ง) นั้นเรียกว่าเป็นภัยทางอินเทอร์เน็ตประเภทหนึ่ง ซึ่งเป็นการหลอกลวงโดยการสร้างอีเมล์ หรือหน้าเว็บปลอมขึ้นมา เพื่อพยายามหลอกลวงให้ผู้ใช้งานหลงเชื่อ โดยมีจุดประสงค์เพื่อหวังผลให้ผู้ใช้งานเกิดความสับสนขึ้นในการทำธุรกรรมต่างๆ บนโลกออนไลน์

ดูเหมือนว่าล่าสุดเป็นอีเมลฟิชชิ่งที่ส่งภายใต้ชื่อของ BitPay การชำระเงินและการชำระบัญชีสำหรับสกุลเงิน cryptocurrencies หลังจากผู้ใช้จำนวนหนึ่งรายงานอีเมลไปยัง บริษัท แล้วหนึ่งในผู้นำของ BitPay ได้เผยแพร่ประกาศบริการสาธารณะผ่านทาง Reddit เตือนผู้ใช้

ประกาศดังกล่าวต่อไปนี้ระบุว่า “นี่ไม่ใช่อีเมล BitPay ที่ถูกต้อง และเป็นความพยายามในการฟิชชิ่งที่ชัดเจน หากคุณได้รับอีเมลนี้ ไม่ควรเปิดเนื้อหาและไม่ต้องคลิกลิงก์ปุ่มหรือเอกสารแนบใด ๆ เลย ”

ผู้ใช้ควรรายงานในการให้บริการอีเมล ผู้ใช้ Gmail สามารถรายงานไปที่ศูนย์ช่วยเหลือของ Gmail อย่างเป็นทางการได้เลย

เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin โอกาสสำหรับนักต้มตุ๋นหลอกลวงจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปซึ่งจะส่งผลต่อความเสี่ยงในการถือครองและผู้ที่ถือครอง

ขอบคุณที่มา