ข่าวสาร Bitcoin

ก้าวไปอีกขั้น!! Omnitel ผู้นำพาณิชย์โมบายล์เกาหลีใต้ เพิ่มบริการ Bitcoin แล้ว

ผู้นำด้านการพาณิชย์มือถือชาวเกาหลีใต้ Omnitel ประกาศว่า บริษัท ในเครือ Omni Networks ได้เริ่มดำเนินธุรกิจส่งเงินประเภท Bitcoin แล้ว

ร่างพระราชบัญญัติการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ ฉบับปรับปรุงใหม่ได้มีการสรุปผลใน วันอังคารที่ผ่านมา ตาม Money Today การแก้ไขดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของกฎหมายสำหรับ บริษัท fintech ในการทำธุรกิจการโอนเงินซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะธนาคารพาณิชย์เท่านั้น

Omnitel ซึ่งเป็นผู้นำด้านมือถือในเกาหลีใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 2541 บริษัท มีความเชี่ยวชาญด้านบริการกระจายเสียงเคลื่อนที่และบริการสาธารณะต่างๆเช่น บริการแจ้งเหตุร้าย โดยใช้แพลตฟอร์มระบบกระจายเสียงของ Omnitel  บริษัทมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Kosdaq ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือของ Nasdaq ที่มีเงินลงทุนราว 7.77 พันล้านวอนและมียอดขายถึง 70 พันล้านวอน นอกจากเกาหลีใต้แล้ว บริษัท ยังดำเนินงานในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนแอลจีเรีย จีน มองโกเลีย พม่า สิงคโปร์มาเลเซีย เวียดนาม ไทย และอินโดนีเซีย

Omnitel จำหน่ายคูปองแบรนด์กว่า 70 แบรนด์ผ่านเครือข่ายของ บริษัท ซึ่งมีบัญชีมากกว่า 1,200 ผลิตภัณฑ์ มีช่องทางสื่อมากกว่า 10 ช่องทางและมีพันธมิตรมากกว่า 400 รายรวมถึง บริษัท บัตรเครดิตซัมซุงที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ผู้ให้บริการโทรคมนาคมไร้สาย SK Telecom, Hyundai และ Lotte Card ผลิตภัณฑ์และแบรนด์ต่างๆ ได้แก่ Starbucks, Baskin-Robbins, CVG cinemas, 7-11, Outback Steakhouse และที่ใหญ่ที่สุดในการดูแลสุขภาพและร้านเสริมสวยในเอเชียวัตสัน Omnitel ทำงานอย่างแข็งขันในแอปพลิเคชันและบริการจากสมาร์ทโฟน

Omnitel เพิ่มบริการ Bitcoin

Omnitel ประกาศว่า บริษัท Omni Networks (ซึ่งเดิมคือ Omni Bank) ได้ร่วมทำธุรกิจการชำระเงินข้ามประเทศแล้ว จาก.. Money Today

ในเดือนมีนาคม บริษัท ได้ประกาศการลงทุนมูลค่า 2.4 พันล้านวอน เพื่อซื้อหุ้น BTC Korea.com จำนวน 8.89% ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการซื้อขาย Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

Bithumb Omnitel กล่าวว่า ในขณะที่ Bithumb เป็นผู้ถือหุ้น 70% ของตลาดซื้อขาย bitcoin ภายในประเทศโดยมียอดการซื้อขายสะสมอยู่ที่ 2 พันล้านวอนในปี 2559 นับตั้งแต่ที่ตลาดหุ้นเริ่มซื้อขายในเดือน มกราคม 2557 แต่เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมายอดการทำธุรกรรมรายวันของ บริษัท สูงกว่า 3.5 พันล้านวอน รายได้จากการขาย 4,181 ล้านวอนและกำไรสุทธิ 2,513 ล้านวอน

หลังจากการลงทุนครั้งนี้ Omni Networks ได้เริ่มดำเนินการเกี่ยวกับธุรกิจการโอนเงินตราต่างประเทศ ค่าธรรมเนียมการโอนเงินและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ มาตรฐานของธนาคารในประเทศเกาหลีใต้อยู่ระหว่าง 5% ถึง 7% โดย บริษัท ต้องการเพิ่มค่าคอมมิชชั่นให้อยู่ระหว่าง 8,000 ถึง 13,000 วอนและอัตรากำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนน้อยกว่า 2% นอกจากนี้ยังมีแผนจะลดระยะเวลาการโอนจากสองถึงสามวัน เป็นเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง

นอกจากนี้ Omnitel ยังวางแผนที่จะนำการชำระเงินแบบ Bitcoin ลงบนโทรศัพท์มือถือซึ่งจะมีความแตกต่างจากคู่แข่ง Bitcoin จะเป็นบริษัท ที่มีความสำคัญเป็นอันดับแรกเนื่องจากราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้นทำให้เอเชียมีความต้องการสูงมาก เจ้าหน้าที่ของ Omnitel กล่าวว่าเป้าหมายแรกของ บริษัท คือ “ก้าวเข้าสู่ตลาดการชำระเงินและการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือในต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว”

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Omnitel เข้าสู่พื้นที่ Bitcoin? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา