ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

วาระระดับชาติ!!! FBI วางแผนป้องกัน ขอเงินทุนเพื่อตรวจสอบการใช้สกุลเงินดิจิทัล

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน รักษาการผู้อำนวยการเอฟบีไอ แอนดรู McCabe ได้กล่าวต่อเจ้าหน้าที่สหรัฐฯเพื่อของบประมาณเพิ่มสำหรับปี 2561 ข้อเสนอทั้งหมด 8.77 พันล้านดอลลาร์และบางส่วนของเงินทุนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการตรวจสอบการใช้สกุลเงินดิจิทัลโดยอาชญากรที่ปิดบังการทำธุรกรรมไว้

เอฟบีไอของบประมาณ 63 ล้านเหรียญเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามไซเบอร์และโครงการ ‘Going Dark’

Acting director of the FBI, Andrew McCabe.

ในระหว่างการอภิปรายเกี่ยวกับงบประมาณของ FBI ในปีนี้ Andrew McCabe ได้ขอการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาการเป็นผู้นำของเอเจนซี McCabe เขาได้แสดงความกังวลเช่นเดียวกับ Comey ในส่วนที่เกี่ยวกับความท้าทายของการเข้าถึงข้อมูลดิจิทัล

McCabe กล่าวว่าเป็นข้อกำหนดสำคัญสำหรับการดำเนินงานประจำวันของเอเจนซี การระดมทุนจำนวนนี้จะเป็นการต่อสู้กับอาชญากรรมไซเบอร์และต่อสู้กับเทคโนโลยีที่ไม่เปิดเผยชื่อ

“41.5 ล้านเหรียญเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสืบสวนในโลกไซเบอร์และ 21.6 ล้านดอลลาร์สำหรับการลงทุนด้านเทคโนโลยีด้านการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการริเริ่ม ‘Going Dark'” กล่าวโดย McCabe

สกุลเงินดิจิทัลที่ปิดบังการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

โครงการ “Going Dark” ได้รับการอธิบายครั้งแรกโดย James Comey ในอดีตที่อธิบายว่าเทคโนโลยีเช่นการเข้ารหัสและสกุลเงินดิจิทัลกำลังทำให้การสืบสวนของ FBI เป็นเรื่องยาก จุดหลักของ ‘Going Dark’ สรุปรายละเอียดที่ตัวแทนไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์บางอย่างได้เนื่องจากมีการเข้ารหัสที่แข็งแกร่งขึ้น ควบคู่ไปกับเทคโนโลยี เช่น cryptocurrencies กำลังถูกใช้เพื่อไม่ระบุชื่อธุรกรรมทางการเงินที่เชื่อมโยงกับกิจกรรมที่ผิดกฏหมาย

ซึ่งเป็นคำของบประมาณโดยละเอียดในช่วงเวลาที่รัฐบาลสหรัฐฯและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลว่าเป็น “เครื่องมือทางการเงิน” ที่ใช้ในการระดมทุน วุฒิสภาบิล 1241 ที่มีความสามารถด้าน “การปราบปรามการฟอกเงิน การก่อการร้ายและการกระทำการปลอมแปลง” ยังขอให้หน่วยงานของรัฐ เช่น เอฟบีไอ   ซีไอเอ และกระทรวงความมั่นคงภายในประเทศ เพิ่มความพยายามในการค้นคว้าเทคโนโลยีเหล่านี้เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับคำของบประมาณของ FBI เพื่อต่อต้านภัยคุกคามในโลกไซเบอร์และผู้ที่ปิดบังธุรกรรมด้วยสกุลเงินดิจิทัล? แจ้งให้เราทราบความคิดของคุณในความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา