ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ประกาศก้อง!! Bitinka ขยายบริการชำระเงินผ่าน Bitcoin ทั่วละตินอเมริกา

Bitinka ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม การซื้อและขาย bitcoins ได้ประกาศการรับซื้อ Inkapay ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นการชำระเงิน Bitcoin สำหรับตลาดลาตินอเมริกา

Bitinka ได้ประกาศว่าการชำระเงินยอดนิยม Bitcoin-Based App, Inkapay จะเห็นการขยายตัวที่สำคัญเริ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้

Bitinka ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดซื้อและจำหน่าย Bitcoin ทั่วละตินอเมริกา ปัจจุบัน Bitinka ให้บริการแก่อาร์เจนตินา โบลิเวีย บราซิล ชิลีโคลอมเบีย สเปน เปรูเวเนซุเอลา และสหรัฐอเมริกา

Bitinka ได้ประกาศว่าแอพพลิเคชั่นการชำระเงินที่มีชื่อว่า “Inkapay” ซึ่งเป็นที่นิยมใน Bitcoin จะมีการขยายธุรกิจอย่างมากในเดือนกรกฎาคม ตั้งแต่เดือนถัดไป Inkapay จะใช้การรวมบัตรเครดิตนอกเหนือจาก API ใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับการรวมอีคอมเมิร์ซ Inkapay ยังจะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือในเดือนกันยายนนี้ด้วย

Bitinka รายงานการเจริญเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในการใช้งานของลูกค้าในช่วงปี 2017

ประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับ Bitinka ที่มีการเติบโตอย่างมากในการใช้งานของลูกค้าในช่วงปี พ. ศ. 2560 Bitinka กล่าวว่ามีการเติบโตเฉลี่ย 44% ต่อเดือน โดย บริษัท คาดการณ์ว่าจะมีการขยายตัวต่อไปหลังจากที่ได้มีการนำบัตรเครดิตและอีคอมเมิร์ซ API ไปใช้ในการให้บริการของ Bitinka

Bitinka ยังมองไปถึงการขยายตัวในระดับสากล มีการประกาศแผนการที่จะให้บริการแก่ประเทศในเอเชียและอเมริกาเหนือ บริษัท พร้อมที่จะขยายการให้บริการในแถบละตินอเมริกา โดย BitInka ประกาศความตั้งใจที่จะเข้าสู่ตลาด Bitcoin ของปารากวัยและเม็กซิโก ให้ได้

คุณคิดว่าละตินอเมริกาจะเป็นตลาดใหญ่ต่อไปเพื่อรวบรวมความสำคัญในระบบเศรษฐกิจแบบ cryptocurrency หรือไม่? บอกความคิดของคุณด้านล่าง!

ขอบคุณที่มา