ข่าวสาร Bitcoin

เหมือนมาก ดูขีด ดีๆ กันน่ะ!! Unicode เพิ่มสัญลักษณ์ Bitcoin อย่างเป็นทางการ “B” แล้ว

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน Unicode ได้เปิดเผยเวอร์ชันใหม่ 10.0 ในที่สุดพวกเขาก็เพิ่มสัญลักษณ์ bitcoin ลงในโค้ดของพวกเขา ขณะนี้ผู้ใช้สามารถพิมพ์สัญลักษณ์ “B” ด้วยคีย์บอร์ดได้ รุ่นที่ปรับปรุงแล้วมี 8,518 ตัวอักษรใหม่รวม 136,690 ตัว ไซต์ Unicode ยังระบุว่าพวกเขามีตัวอักษรแบบใหม่และอักขระอีโมจิ เพิ่มด้วย

เว็บไซต์อ่านว่า “Unicode 10.0 เพิ่มอักขระ 8,518 ตัว รวม Unicode Consortium เพิ่ม Bitcoin อย่างเป็นทางการ” B “Symbol136,690 ตัวอักษร ส่วนเพิ่มเติมเหล่านี้ประกอบด้วย 4 สคริปต์ ใหม่รวม 139 สคริปต์และอักขระอีโมจิใหม่ 56 ตัว ”

ในหน้า Unicode เว็บไซต์มี Bitcoin อยู่ในส่วนพิเศษซึ่งอ่านว่า “การเพิ่มสัญลักษณ์สำคัญ ๆ ”

สัญลักษณ์ Bitcoin Unicode 

หลายๆคนพยายามที่จะนำสัญลักษณ์ bitcoin เพิ่มลงใน Unicode เป็นเวลาหลายปี ย้อนกลับไปในปี 2011 Sander Van Galoven พยายามที่จะนำสัญลักษณ์ bitcoin ให้เป็นที่ยอมรับในมาตรฐาน Unicode แต่ข้อเสนอนี้ถูกปฏิเสธ เมื่อไม่นานมานี้ในเดือนตุลาคมปี 2015 Ken Shirriff ได้ส่งสัญลักษณ์ “B” แบบคลาสสิกด้วยเส้นสองเส้นที่วิ่งผ่าน นี้คือเมื่อสัญลักษณ์ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการ

การเขียน Bitcoin Ken Shirriff ส่งสัญลักษณ์ B คลาสสิกด้วยเส้นแนวตั้งสองเส้นผ่านสัญลักษณ์ Unicode สำหรับสกุลเงิน Bitcoin และบอกว่าได้รับการยอมรับแล้ว หนึ่งเดือนหลังจากวันที่เขายื่นเอกสาร Adobe พนักงานและตัวแทน Unicode Ken Lunde ทวีตว่า แอ็พพลิเคชันของ Shirriff ได้รับการยอมรับแล้ว ”

แม้ว่าสัญลักษณ์จะได้รับการยอมรับ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในการอัปเดตรหัสปี 2016 บางคนยังใช้สัญลักษณ์ “฿” ​​ในสกุลเงินไทยและสัญลักษณ์อื่น ๆ Ƀ แต่ในเร็ว ๆ นี้พวกเขาจะสามารถใช้สัญลักษณ์ bitcoin อย่างเป็นทางการเพื่อใช้ในการให้คำอธิบายของราคา bitcoin อื่นๆ ต่อไป

คุณรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับความสามารถในการใช้สัญลักษณ์ bitcoin Unicode ที่ถูกต้องหรือไม่? แบ่งปันความคิดของคุณด้านล่าง!

ขอบคุณที่มา