ข่าวสาร Blockchain

ผลิตไม่ทันเลยทีเดียว!! ขาดแคลน GPU ในการทำเหมืองแร่ Cryptocurrency

ผู้บริโภคทั้งในยุโรปและรัสเซียต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนกราฟิกการ์ดที่เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของฮาร์ดแวร์สำหรับทำเหมือง Crypto มีบางคนอ้างว่าพวกเขาสามารถทำรายได้ได้ถึง 1600 เหรียญต่อเดือนโดยเฉลี่ยแล้วไม่ต่ำกว่า 700 เหรียญต่อเดือน

การทำเหมืองแร่ Cryptocurrency กำลังดึงดูดความสนใจจากชาวรัสเซียจำนวนมาก

สื่อท้องถิ่นในรัสเซียกำลังรายงานปัญหาเรื่องกราฟิกที่ขาดแคลน การขาดแคลนครั้งนี้เกิดจากการเพิ่มขึ้นของความต้องการฮาร์ดแวร์ในการทำเหมืองแร่ cryptocurrency

รายงานระบุว่า บุคคล มีความต้องการซื้อการ์ดกราฟิกจำนวณมาก สูงสุดถึง 600 ใบ ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ผู้จัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์ด้านไอทีของรัสเซีย Treolan ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่ายอดจัดส่งกราฟิกการ์ดเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

cryptocurrency กำลังดึงดูดความสนใจของชาวรัสเซียจำนวนมาก ด้วยค่าจ้างรายเดือนเฉลี่ยประมาณ 680 เหรียญสหรัฐ ในช่วงเดือนเมษายน ปีพ. ศ. 2560 (เพิ่มขึ้น 10% นับตั้งแต่เดือนมกราคม) ชาวรัสเซียจำนวนมากสามารถจ่ายค่าจ้างให้แรงงานเหล่านี้ได้มากกว่าในตลาดแรงงาน

ความต้องการฮาร์ดแวร์สำหรับทำเหมืองแร่ ไม่ได้มีแค่ รัสเซีย ที่เดียว

ความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับฮาร์ดแวร์ในการทำเหมืองแร่ ไม่ได้มีแค่ เฉพาะในรัสเซีย โดยมีรายงานล่าสุดเกี่ยวกับการขาดแคลนการ์ดกราฟิกที่เกิดจากทั่วโลก แอฟริกาใต้รายงานปัญหาการขาดแคลนที่คล้ายกันระหว่างผู้ค้าปลีกในเชิงพาณิชย์ ในขณะที่เรื่องราวเกี่ยวกับการขยายตัวของร้านค้าฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ออนไลน์ที่ขาย การ์ดกราฟิก พีซี Gamer มีรายงานปัญหาการขาด GPU ทั่วโลก  ด้วยผลกำไรที่ได้จากการทำเหมืองแร่ สร้างรายได้อย่างดี คนส่วนใหญ่จึงเริ่มแข่งขันการทำเหมืองแร่แบบ crypto

ขอบคุณที่มา