ข่าวสาร Bitcoin

คำเตือน!! การซื้อ Bitcoin สำหรับ Ransomware อาจผิดกฎหมายในสหรัฐอเมริกา

ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยสหรัฐฯ ได้ระงับบัญชี Coinbase ของ Vinny Troia เนื่องจากได้ละเมิดกฎระเบียบของสหรัฐฯโดยการจ่ายเงินค่าสินไหมออนไลน์ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มมากขึ้นว่ากฎหมายต่อต้านการฟอกเงินของสหรัฐฯจะต้องได้รับการอัปเดตสำหรับยุค cryptocurrency

Troia ไม่สามารถให้สิทธิ์ต่อกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯในการดำเนินกิจกรรมของเขาได้ซึ่งส่งผลให้ถูกระงับบัญชี Coinbase

Vinny Troia ได้รับการติดต่อและสอบถามเกี่ยวกับจุดประสงค์ของบัญชี Coinbase เมื่อเร็ว ๆ นี้ การจ้างงานของ Troia บางครั้งทำให้เขาต้องจ่ายค่าไถ่ในนามของลูกค้าที่ตกเป็นเหยื่อของการโจมตี ransomware เช่น Wannacry ซึ่งล่าสุดมีผลกระทบรุนแรงต่อธุรกิจและสถาบันต่างๆทั่วโลก

เมื่อ Troia ไม่สามารถให้การต่อกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกาได้ เขาจึงถูกระงับบัญชี Coinbase ไว้  Troia พยายามเปิดบัญชีใหม่ภายใต้อัตลักษณ์ของสมาชิกในครอบครัวแต่ไม่ได้ผลจึงได้รับการปิดตัวลงอย่างรวดเร็ว

การระงับเนื่องจาก Troia ส่งเงินให้กับนิติบุคคลนอกกฎหมายที่เป็นอันตรายซึ่งถือเป็นการละเมิดนโยบาย Coinbase ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีการฟอกเงินและระเบียบข้อบังคับทางอาญาอื่น 

ในอีกตัวอย่างหนึ่งคำฟ้องที่ยื่นฟ้องในเดือนธันวาคมปี 2016 ที่เรียกเก็บเงินจากเจ้าของ Coin.mx เนื่องจากละเมิดกฎหมายการป้องกันเงินของรัฐบาลกลางโดยมีอัยการระบุว่า จำเลย “ได้ดำเนินการอย่างรอบคอบและได้ผลประโยชน์จากการทำธุรกรรม Bitcoin จำนวนมาก ในนามของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของโครงการ ransomware ”

ตัวอย่างเช่นกรณีนี้แสดงให้เห็นว่าฝ่ายนิติบัญญัติ ได้ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการออกกฎหมายที่ปรับให้เข้ากับภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรมที่ใช้ cryptocurrency ซึ่งรวมถึงอาชญากรรมในโลกไซเบอร์

 

คุณคิดว่า cryptocurrency จำเป็นต้องมีกฎหมายใหม่หรือไม่มีกฎหมาย? แบ่งปันความคิดของคุณด้านล่าง!

ขอบคุณที่มา