ข่าวสาร Blockchain

เริ่มมองเห็นช่อง!! เอไอจี มีนโยบายเกี่ยวกับการประกันภัยครั้งแรกจากเทคโนโลยี Blockchain

กลุ่ม บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลหรือที่เรียกว่า AIG ได้ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในการออกนโยบายการประกันภัยแบบ Blockchain-based ได้ทำประกันภัยรายแรกของโลกที่ทำสัญญาประกันภัยแบบครบวงจรโดยใช้ Blockchain ร่วมกับธนาคาร สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดและไอบีเอ็ม

Blockchain ในภาคประกันภัย

ตามที่ AIG ภาคประกันภัยเห็นจะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลจากเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนที่ผู้ให้บริการประกันภัยส่วนใหญ่มักเผชิญเมื่อต้องทำเอกสารทั้งหมดและจัดทำข้อกำหนดทั้งหมด

ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยี Blockchain จะช่วยเร่งกระบวนการสำหรับทั้งผู้ให้บริการประกันภัยและลูกค้าของ บริษัท ไม่เพียง แต่จะทำให้กระบวนการนี้เร็วขึ้น แถมยังถูกกว่า

เอไอจียังได้ร่วมมือกับสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดและไอบีเอ็มในโครงการนี้ อย่างไรก็ตามสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับนโยบายนี้ ด้วยการออกนโยบายการประกันภัยใหม่นี้เป็นไปได้ว่า บริษัท ประกันภัยหลายแห่งอาจจะปฏิบัติตาม

Blockchain ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ

เทคโนโลยี Blockchain เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น หลังจากเปิดตัว Bitcoin และ cryptocurrencies และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วทั้งภาคธนาคาร ในความเป็นจริงธนาคารจีนได้เริ่มใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อต่อสู้กับการฉ้อโกง บางธนาคารที่มีการลงทุนอย่างมากในเทคโนโลยี Blockchain คือ ธนาคารแห่งในประเทศจีน นอกเหนือจากนั้นธนาคารในประเทศญี่ปุ่นกำลังลงทุนด้านเทคโนโลยี Blockchain เช่น Nomura, AEON Bank และอีกหลายๆแห่ง

ทั้งภาคธนาคารและภาคประกันภัยเริ่มใจในเทคโนโลยี Blockchain อาจทำให้ภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ หันมาใช้เทคโนโลยีนี้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ที่อำนวยความสะดวกด้านรูปแบบใหม่ของการทำธุรกรรมทางการเงินที่มีความปลอดภัยมากขึ้น

ขอบคุณที่มา