ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร Blockchain

ของจริง!!! ลดต้นทุนได้เยอะ เป็นเหตุให้ blockchain bitcoin เป็นที่นิยมไปทั่วโลก

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Bitpesa Elizabeth Rossiello ได้อ้างว่าบริการส่งเงินของ bitcoin ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการชำระเงินระหว่างประเทศลงถึง 75% และลดระยะเวลาชำระเฉลี่ยจาก 12 วัน ลดลงเหลือประมาณ 12 ชั่วโมง Rossiello ยังกล่าวถึงเศรษฐกิจในแอฟริกาถึง cryptocurrency และทัศนคติต่อ bitcoin ในส่วนของสถาบันการเงินระหว่างประเทศที่สำคัญและสื่อกระแสหลัก

ซีอีโอ Bitpesa, Elizabeth Rossiello, อ้างว่า Bitpesa ได้เปลี่ยนอุตสาหกรรมการส่งเงินในแอฟริกัน

Bitpesa สร้างขึ้นในปี 2556 และประสบความสำเร็จอย่างมากโดยให้บริการส่งเงินที่ถูกกว่าและเร็วกว่าไปยังตลาดแอฟริกามากกว่า Moneygram หรือ Western Union

ซีอีโอของ Bitpesa, Elizabeth Rossiello, อ้างว่า Bitpesa ได้เปลี่ยนอุตสาหกรรมการส่งเงินแอฟริกันและสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกข้ามทวีปแอฟริกา “Bitpesa เป็น บริษัท แรกในโลกที่สร้างตลาดระหว่างสกุลเงินของแอฟริกากับสกุลเงินดิจิทัล เราลดค่าใช้จ่ายในการชำระเงินระหว่างประเทศลดลง 75% และลดระยะเวลาในการชำระบัญชีจาก 12 วันเหลือเพียงไม่ถึง 12 ชั่วโมง ”

ปัจจุบัน Bitpesa ดำเนินงานในยูกันดาไนจีเรียเคนยาและแทนซาเนียและมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลักเซมเบิร์ก บริษัท ได้รับอนุญาตจากสหราชอาณาจักรโดย FCA

 

พลเมืองแอฟริกากำลังเริ่มเห็นการขยายตัวของบริการโอนเงิน Bitcoin

Rossiello ยังได้กล่าวถึงทัศนคติที่เปลี่ยนไปที่มีต่อ Bitcoin โดยองค์กรการเงินระหว่างประเทศและองค์กรระดับนานาชาติที่สำคัญรวมทั้งสื่อกระแสหลัก “มีความเข้าใจผิดที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในสื่อเกี่ยวกับเทคโนโลยี

แม้ว่าธนาคารแห่งประเทศอังกฤษฟอรัมเศรษฐกิจโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ดำเนินการวิจัยทั้งหมดระบุว่าเทคโนโลยีนี้มีความเสี่ยงต่ำสำหรับการฉ้อโกงมาก น้อยกว่าเงินสดและวิธีการโอนแบบเดิม  มีการชำระเงินทั่วโลกโดยใช้ blockchain bitcoin ปลอดภัยกว่ามีประสิทธิภาพมากขึ้นและราคาถูกกว่า

พลเมืองในทวีปแอฟริกากำลังเริ่มเห็นการขยายตัวของบริการส่งเงินของ Bitcoin ที่พร้อมให้บริการ ผู้ให้บริการ Remittano ได้จดทะเบียนขยายกิจการในประเทศไนจีเรียเคนยาและแทนซาเนียเข้าด้วยกันเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในส่วนแบ่งการตลาดของ Bitpesa โดยตรง

คุณคิดว่าบริการส่งเงินจาก Bitcoin มีผลกระทบในเชิงบวกต่อเศรษฐกิจแอฟริกาหรือไม่? แบ่งปันความคิดของคุณด้านล่าง!

ขอบคุณที่มา