ข่าวสาร Bitcoin

เสียดายแทนจริงๆ ป้าดดโธ่ๆๆๆ แคมป์เบลเล่าเรื่องการทิ้งฮาร์ดไดรฟ์ที่มี Bitcoin 1400 Bit

นักข่าวด้านเทคโนโลยีของ ซิดนีย์แคมป์เบลซิมป์สันเล่าเรื่องราวของเขาเกี่ยวกับการทิ้งฮาร์ดไดรฟ์ที่มี bitcoin มากถึง  1400 bitcoin เมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ในปี 2010 แคมป์เบลใช้เงินซื้อ 25 เหรียญ จากโครงการที่ไม่รู้จักและเป็นที่รู้จักของนักวิชาการเรียกว่า Bitcoin เป็นการตัดสินใจที่โง่เขลาอย่างเห็นได้ชัดในวันนั้นเขาได้รับเหรียญในการส่งครั้งนั้นถึง 1400 bitcoins

รัฐแคมป์เบล “ฉันต้องจ่ายเงินให้กับคนแปลกหน้าจากฝั่งอื่น ๆ ของโลกไม่กี่ดอลลาร์สหรัฐสำหรับการทำธุรกรรมดิจิทัลแบบไร้สกุลเงินที่ไร้ประสิทธิภาพ”ในวันนั้น

ในช่วงปี พ.ศ. 2553 การค้าส่งออกไปยังต่างประเทศก็ไม่มีอยู่จริง ชุมชน Bitcoin ส่วนใหญ่เป็นคนงานเหมืองส่วนใหญ่มีวิทยาการด้านเทคโนโลยีหรือนักวิชาการเข้าร่วมโครงการด้วยเหตุผลที่อยากรู้อยากเห็น ความสนใจของแคมป์เบลเกิดขึ้นหลังจากอ่านบทความเกี่ยวกับ bitcoin – กระตุ้นให้เขาซื้อ cryptocurrency ที่พึ่งขึ้นมาใหม่เพื่อทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น

ประมาณหนึ่งปีภายหลังแคมป์เบลล์ย้ายบ้านและตัดสินใจใช้โอกาสนี้ในการ “ทำความสะอาดเศษซากเทคโนโลยีที่สะสม ซึ่งมาพร้อมกับการเป็นนักข่าวด้านเทคโนโลยี USB sticks, แว่นตา 3 มิติ, สาย USB, ส่วนประกอบพีซี ทุกประเภทเหมือนกองขยะที่แท้จริง

แคมป์เบลเห็นข้อผิดพลาดของเขาเป็นเพียงความเสียใจเล็กน้อย

เมื่อตระหนักถึงความผิดพลาดของเขาแคมป์เบลล์ก็อธิบายว่า “มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันเป็นช่วงเวลาที่ “อึ๋มอึ๋ม ๆ ” ที่เกิดขึ้นกับทุกคนเป็นประจำ ไม่ใช้เรื่องที่ใหญ่อะไร … Bitcoin เป็นแค่ความสนุกสนานชั่วขณเะเท่านั้น “

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Bitcoin ได้พิสูจน์ตัวเองว่าไม่ควรเป็น ‘แฟชั่นที่สนุกสนาน’ สำหรับแคมป์เบลเขาไม่ได้รู้สึกเสียใจที่รู้ว่ามีฮาร์ดไดรฟ์อยู่ในหลุมฝังกลบด้วยเงิน 3.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐซึ่งเคยอยู่ในความครอบครองของเขา

ขอบคุณที่มา