ข่าวสาร Blockchain

ตื่นเต้นหนักมากก!! สวีเดนจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Cryptocurrency & Blockchain ครั้งแรก

สตอกโฮล์ม จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม BlockChain และ Cryptocurrency ครั้งแรกในวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560 ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของเจ้าภาพซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงานในเมืองต่างๆในยุโรปรวมถึงมอสโกเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กปรากเคียฟและทาลลินน์ ผู้เข้าอบรมจะให้ความสนใจเป็นพิเศษเพื่อหารือเกี่ยวกับการพัฒนา blockchain ใน FinTech

การมีส่วนร่วมในการประชุมไม่ใช่เรื่องราคาแม้ว่าตั๋วจะมีราคา 2,000 SEK หรือ 207 EUR แต่ผู้เข้าร่วมจะถูกล้อมรอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยี blockchain และ cryptocurrencies

ประกอบด้วยวิศวกรที่โดดเด่นของไอบีเอ็ม Karolina Marzantowicz ซึ่งเป็นสมาชิกของ IBM Academy of Technology เธอจะพูดถึง “ผลกระทบของ Blockchain ต่ออุตสาหกรรมพลังงานและสาธารณูปโภค” ซึ่งเป็นข้อกังวลในปัจจุบันของสวีเดนเนื่องจากในเดือนมิถุนายนรัฐบาลของประเทศได้เปิดตัวโครงการเพื่อนำเทคโนโลยี blockchain ไปใช้กับภาคพลังงาน ตามแถลงข่าวของการประชุมแผนกของรัฐบาล Vattenfal บริษัท ร่วมกับ 20 บริษัท ในยุโรปเริ่มพัฒนาแพลตฟอร์ม blockchain สำหรับการซื้อขาย

เจ้าภาพเน้นย้ำว่าเนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยี blockchain ล่าสุดในภาคธนาคารจำนวนมาก “จะมีการวิเคราะห์และการอภิปรายจำนวนมาก” ในการประชุมเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว

“เราจะมุ่งเน้นไปที่สวีเดนและโครงการต่างประเทศที่ใช้ Blockchain และ cryptocurrencies ผู้เชี่ยวชาญจะแบ่งปันประสบการณ์ในการใช้ Blockchain ในสถาบันของรัฐ (Govtech) ระบบธนาคารการค้าสื่อการดูแลสุขภาพและอื่น ๆ เราจะหารือเกี่ยวกับทุกแง่มุมของการสร้างผลิตภัณฑ์ไอทีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ จากความคิดที่จะเข้าสู่ตลาด “เจ้าภาพได้เขียนไว้ในเว็บไซต์

เนื่องจากการใช้เงินสดในสวีเดนที่ต่ำการไหลเวียนของสกุลเงินทางกายภาพลดลงร้อยละ 40 ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2552 รัฐบาลประกาศในปีพ. ศ. 2559 ว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะเปิดตัว e-Krona สกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการของสวีเดน ธนาคารแห่งชาติมีแผนที่จะเปิดตัว cryptocurrency ในอีกสองปีข้างหน้าอย่างไรก็ดีตามการสำรวจความคิดเห็นประชาชนยังสงสัยเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอล

นอกจากนี้ในปี 2016 ทีมเทคโนโลยีได้ประกาศว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนการจดทะเบียนที่ดินในสวีเดนเป็น blockchain โดยการใช้สัญญาเทคโนโลยีและสมาร์ทบล็อคสวีเดนอาจเป็นประเทศแรกที่มีทะเบียนที่ดินแบบ blockchain

ขอบคุณที่มา