ข่าวสาร Bitcoin

อะแมชซิ่งมาก!!! สุดยอดไอเดีย โรงแรมแคปซูลญี่ปุ่น รับ Bitcoin

เนื่องจากรัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มผลักดัน bitcoin มากขึ้นทำให้จำนวนร้านค้าที่เพิ่มขึ้นในประเทศมีตัวเลือกในการชำระเงิน จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับโรงแรมแคปซูลชื่อดังและเป็นที่นิยมของญี่ปุ่น

โรงแรมในแคปซูลรับ Bitcoin

โรงแรมแคปซูลซึ่งบางครั้งเรียกว่าโรงแรมดอทจะพบได้ทั่วในประเทศญี่ปุ่น “มันแตกต่างจากที่พักอื่น ๆ  แต่ละฝั่งอาจมีหลายสิบห้อง ห้องพักขนาดเล็กแต่ละห้องมีเตียงนอนพร้อมไฟและบางครั้งมีทีวีด้วย” ผู้อำนวยการของ Forbes Geoffrey Morrison อธิบาย

 Coincheck มีโรงแรมแคปซูลสองแห่งที่มีโซลูชันการชำระเงินของผู้ขาย โรงแรมแคปซูลสุดหรู Anshin Oyado เริ่มรับ Bitcoin ในเดือนมีนาคมขณะที่ Comics & Capsule Hotel Comicap เริ่มยอมรับเรื่องนี้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

ในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ Coincheck กล่าวกับ Bitcoin.com ว่า บริษัท “ถือหุ้น 99% ของส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin” บริษัท คิดค่าธรรมเนียม 1% ต่อธุรกรรมในการชำระเงินด้วย Bitcoin ซึ่งเป็นเพียง “1/3 ถึง 1/5 ของ ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบัตรเครดิต “รายละเอียดเว็บไซต์ การชำระเงินจะถูกแปลงเป็นสกุลเงินเยนและฝากไว้ในบัญชีผู้ขายทันที

โรงแรมแคปซูล Comicap

Comics & Capsule Hotel Comicap ดำเนินการโดย Runsystem Co. Ltd. ยอมรับการชำระเงินด้วยระบบ bitcoin โดยใช้ระบบ Coincheck

เปิดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์มีห้องพัก 60 ห้องในเกียวโต เป็น “พื้นที่พักผ่อนระดับโลกที่มีหนังสือการ์ตูนนับหมื่น ส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบของที่พักสไตล์แคปซูล” มีห้องหนังสือและหนังสือการ์ตูนกว่า 30,000 เล่ม มีค่าใช้จ่าย 2,000 เยน (ประมาณ 18 เหรียญ) ต่อคน เมื่อจองออนไลน์

Runsystem ยังมีโรงแรม Comicap อีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใน Sapporo ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น บริษัท ยังเป็นเจ้าของ Jiyuukuukan ซึ่งเป็น “Manga cafe ยอดนิยมในญี่ปุ่น” หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจโคติคเคค Kagayaki Kawabata กล่าวกับ Bitcoin.com อย่างไรก็ตามธุรกิจที่เกี่ยวข้องเหล่านี้ยังไม่ตัดสินใจที่จะยอมรับ Bitcoin Comicap และ Capsule โรงแรมประกาศในสัปดาห์นี้

“ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายนเป็นต้นไป ผู้เข้าพักสามารถชำระเงินด้วย Bitcoin เพื่อจองห้องพักที่โรงแรมในเกียวโตชิน – คยูคุกุ การชำระเงินด้วย Bitcoin โดยได้รับการอำนวยความสะดวกโดย Coincheck”

โรงแรมแคปซูลหรูหรา Anshin Oyado

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Anshin Oyado ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่ม Sanza ได้กลายเป็นโรงแรมแคปซูลแห่งแรกที่ได้รับ bitcoin นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศญี่ปุ่นที่จะทำเช่นนั้นตาม Coincheck ที่อำนวยความสะดวกในการชำระเงินของโรงแรมด้วย bitcoin

โรงแรมในโตเกียวมีโรงแรมในเครือ 5 แห่งที่ชื่อ Anshin Oyado จากรายงานของ Guinness World Records ผู้ที่รับ Bitcoin อยู่หน้าสถานี Shinjuku ซึ่งเป็นสถานีรถไฟใต้ดินที่คึกคักที่สุดในโลกโดยอาศัยจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านทุกวัน เว็บไซต์มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 4,980 เยนและ 6,180 เยน (ประมาณ 45-45 เหรียญสหรัฐ)

“บริษัท นี้ยังดำเนินธุรกิจเคเบิ้ลคาราโอเกะ Pasera ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่น” Kawabata ร่วมกับ Bitcoin.com

ในขณะที่ผู้ประกอบการทั้ง Comicap และโรงแรม Anshin Oyado Capsule มีธุรกิจอื่น ๆ ที่ยังไม่รับ Bitcoin Kawabata กล่าวว่า:

“พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะใช้ Coincheck Payment ทดลองสำหรับโรงแรมแคปซูล พวกเขาอาจขยายการชำระเงิน bitcoin ไปยังบริการอื่น ๆ เช่นกัน”

คุณต้องการพักในโรงแรมแคปซูลที่คุณจ่ายเงินด้วย bitcoin หรือไม่? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา