Reviews Exchange

เวเนซูเอลา..ไม่ง่าย!!! แพลตฟอร์ม Bitcoin Exchange มีการควบคุมครั้งแรก

CCN รายงานว่า เวเนซุเอลาเป็นประเทศที่ Bitcoin กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบางคนเนื่องจากช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อสินค้าและบริการที่พวกเขาไม่สามารถทำได้

ปัญหาของเวเนซุเอลาเกิดขึ้นเมื่อต้นปี พ. ศ. 2557 เมื่อภาวะ hyperinflation ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา bitcoiners ก็เกิดประสบปัญหาในประเทศเนื่องจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต CANTV ของรัฐเวเนซุเอลาเป็นผู้ให้บริการบล็อกและเหมืองขุดหลายแห่งในอดีต ศูนย์การทำเหมืองขุดได้ถูกปิดตัวลงและการแลกเปลี่ยน Bitcoin ชั้นนำของประเทศ SurBitcoin ยังต้องปิดการดำเนินงานชั่วคราวหลังจากธนาคาร Banesco ปิดทำการ

เมื่อเร็ว ๆ นี้การแลกเปลี่ยน Bitcoin ใหม่ ซึ่งมีชื่อว่า Monkeycoin โดยอ้างสิทธิ์ในการได้รับอนุญาตจากรัฐบาลในการดำเนินงานอย่างเต็มที่หมายถึงการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในประเด็นต่างๆเช่น KYC (Know-Your-Customer) และ AML (Anti-Money Laundering) มีการควบคุมโดย Sudeban ซึ่งเป็นผู้ควบคุมด้านการธนาคารของประเทศ

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น DiarioBitcoin ได้ติดต่อกับ Sudeban เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ที่บอกว่า “ไม่มีการให้สิทธิ์ใด ๆ ในตอนท้าย” สิ่งพิมพ์นี้ยังได้รับการติดต่อจากตัวแทนของตลาดหลักทรัพย์เพื่อให้สัมภาษณ์

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Monkeycoin เปิดเผยว่าพวกเขาเป็นคนแรกที่ได้รับทะเบียนเพื่อซื้อทะเบียนค้าส่งซึ่งหมายความว่า บริษัท ได้รับการจดทะเบียนตามกฎหมายของประเทศและไม่ต้องปกปิดอะไร

ผู้แทนของ Monkeycoin ได้ตระหนักว่าชาวเวเนซุเอลาส่วนใหญ่มีทางเลือกที่ จำกัด เมื่อซื้อสินค้าและบริการในต่างประเทศ หลังจากทำการค้นคว้าแล้วพบซอฟต์แวร์ Exchange ของ Draglet และสร้างการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้วยซอฟต์แวร์ ช่วยให้ Monkeycoin สามารถใช้ Distributor Shared Orderbook (DSO) เพื่อเชื่อมต่อกับเครือข่ายการแลกเปลี่ยนทั่วโลก โดยทีมงานของผู้ประกอบการเวเนซุเอลาที่ต้องการช่วยให้ประชากรของประเทศรอดชีวิตด้วยซอฟต์แวร์ของ draglet การแลกเปลี่ยนจะมีการเข้าถึงกระเป๋าสตางค์แบบครบวงจรและรับประกันเวลาทำงาน 99.9% ซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมทุกภาษาและความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ ตาม DiarioBitcoin ราคาของ Bitcoin ในตลาดหลักทรัพย์มีค่าเท่ากับราคาของ LocalBitcoins

ปฏิกิริยาของชุมชน

ในสื่อสังคมออนไลน์ผู้คุมขังบางคนยังคงสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Monkeycoin กับรัฐบาลเนื่องจากบางคนอ้างว่าเวเนซุเอลาต้องการที่จะปราบปรามการใช้สกุลเงินดิจิตอลไม่ใช่สนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา บางคนถึงกับอ้างว่าการแลกเปลี่ยนนั้นทำให้ความเป็นส่วนตัวของนักวินเทอร์มีความเสี่ยงและอาจเป็นวิธีที่รัฐบาลจะเข้าถึงได้

ในทางกลับกันบางคนเชื่อว่านี่เป็นขั้นตอนแรกในการสร้างกรอบกฎหมายสำหรับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในเวเนซุเอลาแม้ว่าจะยังเร็วเกินไปที่จะสรุปผลเนื่องจากการแลกเปลี่ยนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ในการสนทนากับเจมส์แอ็ค เจ้าของ Gabriella Giannitsopoulos จาก Monkeycoin เปิดเผยว่าใน 48 ชั่วโมงแรกการแลกเปลี่ยนนั้นมีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 300 ราย

ขอบคุณที่มา