ราคาและการวิเคราะห์

ชัดเจน!!! ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์ ชี้ชัด Bitcoin จะทำให้เกิดเศรษฐีมากมาย

ตามที่เขียนขึ้นล่าสุดที่เผยแพร่โดย Panos Mourdoukoutas ศาสตราจารย์และประธานของภาควิชาเศรษฐศาสตร์ที่ LIU ในนิวยอร์กที่ยังมีส่วนร่วมในวารสารมืออาชีพหลายคนและนิตยสาร เช่นฟอร์บและ The New York Times กล่าวว่า bitcoin จะทำให้เกิดเศรษฐีคนอื่น ๆ อีกมากมาย

Bitcoin พุ่งขึ้น 3,000 เหรียญในเดือนนี้หลังจากที่มีการปรับลดลงมาเป็น 2,682 เหรียญจาก 2,957 เหรียญในช่วงสองวัน CCN รายงานว่ามหาเศรษฐี มาร์คคิวบา กำลังกำหนดฟองสบู่ที่ราคาล่าสุดของ bitcoin อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่กรณีเนื่องจาก cryptocurrency กำลังแสดงแนวโน้มขาขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ยืนอยู่ที่ 2,831 ดอลลาร์และต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ

Mourdoukoutas แบ่งปันความคิดเห็นคล้ายกับคิวบา การจับคู่ในแง่ของการบอกว่าราคาของ bitcoin จะลดลงหลังจากที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากอย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยไม่ได้ระบุว่า cryptocurrency เป็นฟองสบู่ Mourdoukoutas กล่าวเพิ่มเติมว่าสกุลเงินดิจิทัลทำให้หลายคนภายในช่วงข้ามคืน – หรือคนที่ลงทุนใน BTC เมื่อมูลค่าของราคาในปัจจุบันเพิ่มขึ้น เขาเสริมว่า Bitcoin จะถึงจุดสูงสุดใหม่ ๆ ทำให้เศรษฐีมหาเศรษฐีมีมากขึ้น

ตามที่ Mourdoukoutas เหตุผลหนึ่งสำหรับการลงทุนที่เพิ่มขึ้นใน cryptocurrency คือ “สภาพแวดล้อมที่อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดซึ่งทำให้การค้าของ bitcoin เป็นเรื่องที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีความหวาดระแวงที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินของประเทศหลายประเทศตามนโยบายของรัฐบาลที่ผลักดันให้นักลงทุนเข้ามาในระบบ blockchain

ความจริงที่ว่ามีหนี้สินจำนวนมากที่เชื่อมต่อกับหยวนจีนและเยนญี่ปุ่นทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนหายไป และเนื่องจาก Bitcoin มีการเพิ่มมูลค่าของ Cryptocurrency เพิ่มขึ้นถึง 125 เปอร์เซ็นต์ในปี 2016 ทำให้คนในเอเชียสามารถใช้ประโยชน์จากความเป็นไปได้และลงทุนเพิ่มในสกุลเงินดิจิทัล

Mourdoukoutas เพิ่มขึ้นในการเขียน ว่ามีข้อดีบางอย่างที่ทำให้ Bitcoin ป้องกันความเสี่ยงที่ดีกว่าคนทั่วไป

“เช่น Bitcoin เป็นสื่อที่สะดวกในการชำระเงินทั่วโลก” Mourdoukoutas เขียน

ตามที่ศาสตราจารย์คาดว่าปริมาณของ bitcoin จะถูก จำกัด ไว้ที่ 21 ล้าน เมื่อเทียบกับทองคำไม่มีแร่ธาตุที่ขาดแคลนเนื่องจากเมื่อราคาทองขึ้นจะมีแรงจูงใจมากขึ้นสำหรับคนงานเหมืองทองในการทำเหมืองทอง

ในที่สุด Mourdoukoutas กล่าวว่า นักลงทุนสนใจ bitcoin อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ผู้ที่ลงทุน cryptocurrency ขึ้นไปเป็นนักลงทุนรายใหญ่มากขึ้นและสามารถใช้ ETFs (ซื้อขายแลกเปลี่ยนเงิน) เพื่อ “สะดวกเข้าร่วมในตลาดได้”

จึงมีความเป็นไปได้ หากมีการลงทุนใน bitcoin จะเกิดเศรษฐีมากมายตามมาในอีกไม่นาน ตามที่ ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์ ได้กล่าวไว้

ขอบคุณที่มา