ข่าวสาร Blockchain

อยากได้แบบนี้!!! Thomson Reuters เปิดตัวเครื่องมือใหม่ชื่อ “BlockOne IQ”

Thomson Reuters ซึ่งเป็น บริษัท แม่ของสำนักข่าวข้ามชาติ Reuters ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ชื่อ   “BlockOne IQ” เพื่อให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อข้อมูลตลาดของตนกับระบบบล็อคของพวกเขาได้

“BlockOne IQ” เครื่องมือดังกล่าวได้รับการปล่อยตัวในช่วงวันพุธที่ผ่านมาสำหรับลูกค้าที่ใช้ข้อมูล Thomson Reuters ในแพลตฟอร์มการซื้อขายโดยใช้สัญญาสมาร์ทบน Ethereum blockchain และแพลตฟอร์มบัญชีแยกประเภท Corda ของ R3 Thomson Reuters ให้ข้อมูลและซอฟต์แวร์แก่ลูกค้าใน Wall Street ที่ใช้องค์กรสื่อมวลชนเพื่อรวบรวมข้อมูลข่าวสารและข้อมูลอื่น ๆ

Sam Chadwick ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมของ Thomson Reuters เปิดเผยว่าจุดมุ่งหมายของ BlockOne IQ คือการเร่งรัดการติดตั้งเทคโนโลยี blockchain ในตลาดการเงินโดยทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลของระบบบล็อคได้

As quoted by Reuters, Chadwick stated:

“กรณีการใช้งานทางการเงินจำนวนมากต้องพึ่งพาการเรียนรู้และรวมถึงข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริงอย่างมาก แต่ก็ไม่มีทางที่จะทำได้”

ผู้บริหารกล่าวว่าเทคโนโลยี blockchain ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในระดับอุตสาหกรรมแม้ว่าจะมีผู้ลงทุนหลายล้านคนในการวิจัยและพัฒนาส่วนหนึ่งเป็นเพราะขาดความเข้ากันได้กับระบบอื่น ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Thomson Reuters ได้กลายเป็นสมาชิกของกลุ่มธนาคารทั่วโลกที่นำโดย R3 ในเวลานั้น R3 ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ cordchain Corda ซึ่งตอนนี้เป็นโอเพนซอร์ส”โอกาสที่เทคโนโลยีใหม่ ๆ เหล่านี้จะสร้างความตื่นเต้นให้กับเราและลูกค้าของเรา” Mark Rodrigues ผู้จัดการโซลูชันลูกค้ากล่าวในเวลานั้น ในการเข้าร่วม R3 บริษัท ได้กลายเป็นผู้ให้บริการข้อมูลและเทคโนโลยีรายใหญ่รายแรกที่เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาด้านการธนาคารที่มุ่งเน้นด้านการธนาคารชั้นนำของโลก

ขอบคุณที่มา