ข่าวสาร Bitcoin

ไอเดียบรรเจิดมาก ปรบมือรัวๆๆๆ!!! เกาหลีใต้จัดประมูล Bitcoins ครั้งแรก

รัฐบาลเกาหลีใต้มีการจัดประมูล bitcoins ครั้งแรกในรูปของเงินสดที่ถูกยึดจากการดำเนินคดีอาญา ในการทำ เช่นนี้มูลค่าทางเศรษฐกิจของ Bitcoin จะได้รับการยอมรับจากประเทศเป็นครั้งแรก

การประมูล Bitcoin ต่อสาธารณะครั้งแรกของรัฐบาลเกาหลี

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) – อังคารที่ 5 พฤษภาคม 2554 14:44:14 น. สำนักงานการคลังเกาหลีใต้ (KAMCO) ได้ตัดสินใจที่จะระงับคดีอาชญากรรมทางอาญาจำนวน 216 รายที่ถูกจับกุมในเดือนเมษายน KAMCO เป็น บริษัท บริหารสินทรัพย์ของรัฐบาลในประเทศเกาหลีใต้ จัดการทรัพย์สินของรัฐรวบรวมภาษีที่ค้างชำระตลอดจนการซื้อและแก้ไขปัญหาสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของสถาบันการเงิน

ตั้งแต่ยึด bitcoins องค์กรได้รับการพิจารณาว่าจะทำอย่างไรกับสกุลเงินดิจิทัลเนื่องจากไม่มีความสำคัญ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา MSN Korea ได้ยกข้อความอย่างเป็นทางการของ KAMCO ว่า

“นี่เป็นครั้งแรกที่มีการจัดประมูลเงินดิจิทัล แต่ดูเหมือนว่าจะคล้ายกับหุ้นที่มีการเปลี่ยนแปลงราคา”

216 Bitcoins ถูกยึดโดยหน่วยงานตำรวจภูธร Gyeonggi จากทางผู้ดำเนินการเว็บไซต์ “ลามก” ซึ่งสร้างรายได้ประมาณ 1.7 พันล้านวอนจาก 1.2 ล้านคน นี่เป็นครั้งแรกที่หน่วยสืบราชการลับในประเทศจับกุมสกุลเงินดิจิทัลเป็นกำไรทางอาญา

ต่อมาราคาของ bitcoin ได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวนับจากการจับกุม มูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 260 ล้านวอนเป็น 673 ล้านวอน (ประมาณ 596,500 เหรียญสหรัฐ) ในช่วงเวลาการแลกเปลี่ยนเงินตราเกาหลี Korbit เป็นที่นิยม

ตระหนักถึงคุณค่าทางเศรษฐกิจของ Bitcoin

“เนื่องจากรัฐมีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของสินทรัพย์หากถูกริบหน่วยงานของรัฐเช่นการฟ้องร้องหรือตำรวจจะสามารถเผยแพร่วัตถุนั้นเพื่อขายบนเว็บไซต์ของบรรษัทบริหารสินทรัพย์โดยมีสิทธิความเป็นเจ้าของ”

ค่าคอมมิชชั่นในการประมูล bitcoin นี้คาดว่าจะประมาณ 20 ล้านวอนหรือ 3% ของเงินที่ได้รับ มันจะถูกหักออกจากยอดคงเหลือและส่วนที่เหลือจะถูกโอนไปยังคลัง

“อสังหาริมทรัพย์และหลักทรัพย์อื่นที่ไม่ใช่สกุลเงินตามกฎหมายถูกควบคุมโดยพระราชกฤษฎีกาประธานาธิบดีเพื่อให้สามารถขายได้ตามคำสั่งของประธานาธิบดี” KAMCO อธิบาย “สกุลเงินดิจิทัลจะไม่รวมอยู่ในการยกเว้นการประมูลสาธารณะดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะทิ้งข้อมูลดังกล่าว”

ตัวแทนของโจทก์กล่าวว่า “เมื่อการฟ้องคดีไปสู่การประมูลแบบ Bitcoin การโต้เถียงทางสังคมว่าสกุลเงินดิจิทัลควรได้รับการยอมรับ

“ผู้ดำเนินการสืบสวนในประเทศและสถาบันสาธารณะจะเป็นคนแรกที่รับรู้มูลค่าทางเศรษฐกิจของเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ”

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการประมูล bitcoins ของรัฐบาลเกาหลีและในการทำเช่นนี้เพื่อตระหนักถึงคุณค่าทางเศรษฐกิจ? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา