ข่าวสาร Blockchain

ว้าวๆๆๆ นักลงทุนได้เฮ!!!! ธนาคารกลางคาซัคสถานขายพันธบัตร Blockchain-Based

Blockchain มีข้อได้เปรียบอย่างมากสำหรับการจัดเก็บเนื้อหาดิจิทัล – โอนชื่อเรื่องได้อย่างรวดเร็วป้องกันการปลอมแปลงและต้นทุนการทำธุรกรรมต่ำ ล่าสุดได้มีธนาคารที่ตระหนักถึงข้อดีเหล่านี้คือ ธนาคารกลางของคาซัคสถาน

ธนาคารกลางของคาซัคสถานได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวระบบ Blockchain-based ในช่วงครึ่งหลังของ   ปีพ. ศ. 2560 โดยจะขายพันธบัตรระยะสั้นให้กับนักลงทุนรายย่อย นักลงทุนจะสามารถเข้าถึงระบบโดยใช้แอปพลิเคชันบนมือถือและจะสามารถซื้อพันธบัตรได้โดยตรงโดยไม่มีค่าคอมมิชชั่น ความรวดเร็วค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมต่ำและความง่ายในการซื้อคาดว่าจะทำให้พันธบัตรเหล่านี้น่าสนใจสำหรับลูกค้ารายย่อย

การบันทึกสินทรัพย์ Blockchain

การจัดเก็บเนื้อหาดิจิทัลใน Blockchain ไม่ใช่แนวคิดใหม่ Digital Asset Holdings นำโดยอดีตเจพี นายธนาคารมอร์แกน Blythe Masters เป็นหนึ่งใน บริษัท ที่มีชื่อเสียงในสาขานี้ในช่วงต้นปี 2015 ผู้ออกตราสารสามารถใช้เทคโนโลยี Nasdaq Linq Blockchain ในการบันทึกธุรกรรมหลักทรัพย์เอกชนได้ ธนาคารทั่วโลกมีส่วนร่วมในการศึกษานำร่องเพื่อดูว่าฐานข้อมูลเดิมที่มีอยู่ของพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของหลักทรัพย์สามารถถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ได้

Attitude U-turn

เหตุผลหลักที่เจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิเสธที่จะใช้ Bitcoin หรือ cryptocurrencies อื่น ๆ เป็นความลับและความเป็นส่วนตัว ที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา

รัฐบาลสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้นเนื่องจากมีศักยภาพในการลดต้นทุน โดยการเก็บพันธบัตรไว้ที่ Blockchain ธนาคารกลางตั้งใจที่จะใช้ประโยชน์จากข้อดีของ Blockchain โดยไม่ต้องกำหนดบรรทัดฐานที่เข้มงวดสำหรับผู้ใช้

ระบบนี้สามารถใช้เพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทอื่น ๆ เช่น หุ้นที่ขายให้กับนักลงทุนรายย่อยในช่วงเสนอขายหุ้น เป็นต้น

ขอบคุณที่มา