ข่าวสาร Blockchain

แล้วไมโครซอฟท์ก็มาจ้าา….เข้าร่วมกลุ่มธนาคาร’BankChain’ของอินเดียในฐานะหุ้นส่วน Blockchain

ธนาคาร BankChain เลือกที่จะใช้ Microsoft เป็นคู่ค้าระบบคลาวด์แบบผูกขาดซึ่งจะเห็นได้จากธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียใช้และแบ่งปัน Azure Blockchain ของ Microsoft

BankChain เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียในด้านการระดมทุน กลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียและธนาคารเพื่อการลงทุนภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ 20 แห่งได้รับการจัดตั้งขึ้นโดย State Bank of India (SBI) ของรัฐซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย ไอบีเอ็มและเคพีเอ็มจีเป็นคู่ค้าด้านเทคโนโลยีและการให้คำปรึกษาตามลำดับสำหรับกลุ่มที่เห็นว่าสมาชิกทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาวิจัยและใช้แอพพลิเคชัน blockchain ในประเทศ

ตอนนี้สมาคมได้ roped ใน Microsoft เป็น ‘หุ้นส่วนแบบพิเศษ’ กว่า 20 ธนาคารสมาชิกจะใช้ Microsoft Azure Blockchain เป็นแพลตฟอร์ม blockchain พื้นฐาน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Microsoft จะทำงานร่วมกับ Primechain Technologies การเริ่มต้นระบบ blockchain ของอินเดียเพื่อสนับสนุนการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain ตามประกาศของยักษ์ใหญ่ด้านเทคนิค สมาชิกของ BankChain และศูนย์นวัตกรรมความร่วมมือของ SBI (CIC) จะทดสอบและตรวจสอบ blockchain บนโหนดของ Microsoft ผ่านทาง Azure cloud โดยเฉพาะ

สมาชิกธนาคารหัวของนวัตกรรม DCB Prasanna Lohar ระบุ:

“ด้วย Microsoft เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลง blockchain อันยิ่งใหญ่เพื่อแก้ไขปัญหาเช่นการจัดเตรียมส่วนติดต่อการทำงานร่วมกันการรักษาความปลอดภัยการผสานรวมกับระบบอื่น ๆ ได้ง่าย”

ในฐานะที่ CCN รายงานเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมากลุ่มธนาคาร BankChain เริ่มดำเนินการโครงการแรกที่ชื่อว่า Clear-Chain บล็อกที่ได้รับอนุญาตซึ่งจะช่วยให้สมาชิกสามารถแบ่งปัน KYC, ALM และ CFT

การใช้เทคโนโลยีการกระจายอำนาจแบบนวัตกรรมดังกล่าวเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้นตามที่ CEO ของ Primechain Shinam Arora ผู้ซึ่งเห็นเทคโนโลยี blockchain เพื่อพิสูจน์การเปลี่ยนแปลงในเชิงพาณิชย์และการเปิดตัว

“เทคโนโลยี Blockchain ช่วยให้ธนาคารสามารถปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า ลดการทุจริตและเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยและความโปร่งใส เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Microsoft และนำความเชี่ยวชาญและโซลูชันที่เชื่อถือได้ทั่วโลกของพวกเขาเพื่อช่วยให้ธนาคารต่างๆสามารถรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ได้ในครั้งต่อ ๆ ไป”

ไมโครซอฟท์พร้อมกับไอบีเอ็มได้นำความสำเร็จในการสร้างตัวเองในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแก้ปัญหาขององค์กรโดยใช้แพลตฟอร์ม Azure Cloud เปิดตัวในช่วงปลายปี พ. ศ. 2558 Microsoft Blockchain เป็น Service (BaaS) เสนอโซลูชันจากกลุ่มพันธมิตร blockchain อย่าง EthCore Chain and Ether รวมถึงโซลูชั่นอื่น ๆ ให้แก่ลูกค้า Azure Cloud โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Microsoft ยังได้เปิดตัวบริการ Azure Blockchain ในอินเดียในเดือนธันวาคม 2559

ขอบคุณที่มา