ข่าวสาร Bitcoin

มันก็จะสวนกระแสอ่ะค่ะ….ธนาคารอิสราเอลปฏิเสธการให้บริการแก่ บริษัท Bitcoin

ศาลในกรุงเทลอาวีฟตัดสินเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าธนาคารของอิสราเอลสามารถปฏิเสธการให้บริการแก่ บริษัท Bitcoin ได้หลังจากที่ธนาคารได้รับการสนับสนุนให้เป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ

เอกสารอ้างอิงของศาล Bank Leumi ได้หยุดให้บริการการแลกเปลี่ยน bitcoin ของอิสราเอล ว่าด้วย Bits of Gold อ้างว่าการแลกเปลี่ยนไม่สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ได้

ในขณะที่ Bits of Gold ทำตามขั้นตอน KYC ของธนาคารซึ่งเป็นรายงานการทำธุรกรรมกับเจ้าหน้าที่ในวงเงินที่กำหนดธนาคารบอกว่าไม่สามารถมั่นใจได้ว่าใครจะเป็นผู้รับเงินสกุลเงินดิจิทัลได้

ธนาคารเพิ่มว่าแฮกเกอร์ได้มีการจัดการเจาะเข้าบัญชีเพื่อส่งเงินจากธนาคารไปซื้อ bitcoins อย่างไรก็ตามในขณะที่การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลกับธนาคารมีการสืบสวนไม่มีข้อบ่งชี้ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Bits of Gold

จากข้อเท็จจริงที่ว่ามีการเติบโตขึ้นในอิสราเอล bitcoin มันดูเหมือนจะเป็นที่น่าสนใจแต่จะส่งผลกระทบต่อสถานประกอบการด้านการเงินอื่น ๆ ในประเทศ

การใช้งานหลักที่อยู่เบื้องหลังบัญชีคือ Bits of Gold เพื่อฝากเหรียญสหรัฐฯและชีเชลล์อิสราเอลจากผู้ที่ต้องการซื้อสกุลเงินดิจิทัลและเพื่อแลกเปลี่ยนกับการโอนเงินสกุลเงินของประเทศไปยังบัญชีผู้ขาย bitcoin

ในเดือนมกราคมทาง Israeli Tax Authority ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ต้องเสียภาษี การอ้างถึงธนาคารแห่งประเทศอิสราเอลซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศซึ่งไม่เห็นสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินต่างประเทศสกุลเงินดิจิทัลจะถูกหักภาษีตามอัตราภาษีคงที่ที่มีอยู่

จะเห็นได้อย่างไรว่าจะมีความคืบหน้าอย่างไรในอิสราเอล แต่ดูเหมือนว่าการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจะยากขึ้นหากธนาคารมีอำนาจที่จะปฏิเสธการให้บริการแก่พวกเขา

ขอบคุณที่มา