ข่าวสาร Blockchain

จับมือกัน ดันน!!! ข้อตกลง FinTech ระหว่างออสเตรเลียและฮ่องกง

ผู้ควบคุมการค้าหลักทรัพย์ของฮ่องกงและออสเตรเลียได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ FinTech โดยมีเป้าหมายร่วมกันเพื่อช่วยเหลือและพัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเศรษฐกิจของแต่ละประเทศ

เมื่อวานนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (SFC) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ตลาดออสเตรเลีย (ASIC) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ (Co-operation Agreement) ซึ่งจะเห็นว่า บริษัท เหล่านี้จัดตั้งและปฏิบัติตามกรอบโปรเฟสเทคสำหรับทั้งสองประเทศ . กรอบจะสนับสนุนให้ทั้งสองหน่วยงานกำกับดูแลหารือและแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาใหม่ ๆ

ข้อตกลงนี้จะเห็นทั้งสองหน่วยงานกำกับดูแลปูเส้นทางที่ง่ายสำหรับ บริษัท ที่เพิ่งเริ่มต้น FinTech จากทั้งสองประเทศเพื่อเข้าสู่เขตอำนาจศาลของกันและกัน ASIC และ SFC จะอ้างถึงธุรกิจ FinTech ในท้องถิ่นต่อกันผ่านทางฮับนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ที่เพิ่งเริ่มต้นและ บริษัท ที่ได้รับคำแนะนำด้านกฎระเบียบที่สำคัญ

ASIC Commissioner Cathie Armour stated:

บริการทางการเงินมีส่วนสำคัญในเศรษฐกิจของสหรัฐฯมูลค่า 316 พันล้านเหรียญฮ่องกง ข้อตกลงความร่วมมือเป็นส่วนสำคัญสำหรับภาค fintech ที่กำลังขยายตัวของออสเตรเลียและจะช่วยให้การเข้าสู่ตลาดที่สำคัญนี้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของออสเตรเลีย

เศรษฐกิจในเอเชียเช่นจีนและฮ่องกงเป็นหนึ่งในผู้ที่ใช้เทคโนโลยีทางการเงินที่ใหญ่ที่สุด กระเป๋าเงินดิจิทัลและการชำระเงินแบบ peer-to-peer ได้แทรกซึมเข้าสู่สังคมในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีคนประมาณ 500 ล้านคนที่ชอบ WeChat และ Alipay

ออสเตรเลียกำลังมองหาการเรียนรู้จากการก้าวกระโดดเชิงรุกของฮ่องกงในด้านเทคโนโลยีทางการเงิน ข้อตกลงนี้จะช่วยให้ ASIC สามารถติดตามการพัฒนาด้านเศรษฐกิจหรือการค้าในฮ่องกงได้อย่างถูกต้องและสอดคล้องกับกฎระเบียบและเพื่อใช้แนวทางนี้ในการแจ้งแนวทางการกำกับดูแลของออสเตรเลีย “โฆษกของออสเตรเลียเปิดเผย

ASIC ได้ลงนามข้อตกลงที่คล้ายคลึงกันกับ FCA ในเดือนเมษายนปี 2016 ในขณะที่ประธาน บริษัท Greg Medcraft ของ ASIC เปิดเผยอย่างชัดเจนว่าหน่วยงานควบคุมได้เห็นการเติบโตขึ้นของ บริษัท FinTech ที่พัฒนาโมเดลธุรกิจแบบ blockchain ในออสเตรเลียหลังจากการเปิดตัว ASIC’s ศูนย์นวัตกรรมในปี 2015

บริษัท Medcraft ได้ให้การสนับสนุนคู่ค้าด้านกฎระเบียบต่างๆของเขาทั่วโลกให้รู้จักกับเทคโนโลยี Blockchain ในเดือนมีนาคมปีพ. ศ. 2560 หน่วยงานกำกับดูแลได้เปิดตัวชุดข้อมูลสารสนเทศที่มีต่อ บริษัท ที่กำลังพิจารณาการใช้เทคโนโลยี blockchain ในออสเตรเลีย

ขอบคุณที่มา