ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

พลิก…เปลี่ยนทองเป็นคริปโต โดย Orocrypt ประกันความเสี่ยงระดับ 10 เพื่อนักลงทุน

ทองเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายและสามารถช่วยปกป้องนักลงทุนจากสภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวยในการลงทุนแบบดั้งเดิมเช่น ตราสารทุน

อย่างไรก็ตามการลงทุนถือครองทองคำ ทางกายภาพเป็นเรื่องที่ลำบาก ความจริงที่ว่ามันต้องถูกเก็บไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้ถูกขโมยหรือถูกใส่ร้าย นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับวิธีการซื้อและขายทองด้วยความมั่นใจว่ามันบริสุทธิ์ การขายทองคำต้องใช้เวลาทำให้เกิดสภาพคล่องของทองคำ

ตอนนี้อย่างไรก็ตาม บริษัท Orocrypt ที่ตั้งอยู่ในปานามากำลังสร้าง “crypto-alternative” ซึ่งจะช่วยให้การค้าถือและลงทุนในโลหะมีค่าได้ง่ายขึ้นรวมทั้งทอง

Orocrypt กำลังวางทองคำมีค่าบน Blockchain

Orocrypt มีการตั้งค่าทั้งหมดเพื่อเปิดโทเค็นความเป็นธรรมตามด้วยโทเค็นทองคำในเดือนตุลาคมโดยที่แต่ละโทเค็นจะเป็นตัวแทนของทองคำที่มีคุณภาพ 30 กรัมของทองคำ LBMA โทเค็นนี้จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบโดยทองคำจริงซึ่งจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยและจะได้รับการตรวจสอบ

โทเค็นสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นทองคำตามความต้องการของนักลงทุน ยังสามารถใช้งานร่วมกับกระเป๋าเงิน Ethereum ทั้งหมด Orocrypt จึงนำโลหะมีค่าเข้ามาใน Blockchain

บริษัท ได้สร้างกลไกที่แข็งแกร่งรอบ ๆ กระบวนการนี้โดยเก็บทองไว้ในสถานที่ทางภูมิศาสตร์ที่หลากหลายเช่นเกาะเคย์แมนสวิตเซอร์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ และฮ่องกงและ SociétéGénérale de Surveillance SA จะดำเนินการตรวจสอบ

Orocrypt ICO ตั้งค่าทั้งหมดให้กระจาย

ICO ของโทเค็น OROC ซึ่งแสดงถึงหุ้นสามัญใน Orocrypt Inc. และให้สิทธิผู้ถือโทเค็นและสิทธิพิเศษที่คล้ายกับผู้ถือหุ้นจะเริ่มในวันที่ 14 มิถุนายน 2560 โดยมีเพียงร้อยละ 45 ของหุ้นที่ถือเป็น tokenized ประเภทคลาสเท่านั้น ขายเพื่อให้หมายความว่ามีเพียง 500,000 จากทั้งหมด 1,112,000 เหรียญขึ้นสำหรับ grabs

ราคาของหุ้นแต่ละหุ้นอยู่ที่ 9 ยูโรและหุ้นเหล่านี้มีลักษณะที่ไม่สามารถแบ่งแยกได้ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีหุ้นในทศนิยม หากในช่วงเวลาโทเค็นเงินทุนของนักลงทุนที่ส่งไปยัง Orocrypt จะเกินจำนวนทวีคูณของเก้าส่วนจะได้รับการบริจาคให้กับองค์กรการกุศลบางแห่ง

นักลงทุนจะได้รับส่วนลดร้อยละห้าในราคาโทเค็นในสัปดาห์แรกของ ICO และในสัปดาห์ที่สองจะมีส่วนลดร้อยละ 2

คนที่อยู่เบื้องหลัง Orocrypt แต่ละคนมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในธนาคารเพื่อการลงทุนระหว่างประเทศ

Alejandra de Gaustad ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของธนาคารมีอาชีพด้านการธนาคารที่โดดเด่นและเคยเป็นสมาชิกของคณะกรรมาธิการของสมาคมผู้เชี่ยวชาญด้านความเสี่ยงทั่วโลก เธอยังเคยเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระตั้งแต่ปี 2546

Margaret Bentham ผู้อำนวยการ Orocrypt เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Onlime Group และมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในการลงทุนในต่างประเทศ ทองคำจริงชุด Orocrypt กัน

เราได้พูดคุยกับ Alejandra de Gaustad ซีอีโอของ Orocrypt และเธอบอกกับเราว่า:

“รูปแบบธุรกิจของ Orocrypt ประกอบด้วยสินทรัพย์แบบดิจิทัล ขณะที่ ETF ทองคำเป็นกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนซึ่งติดตามราคาทองคำ นักลงทุน ETF ไม่สามารถรับมอบหุ้นของพวกเขาในการสงวนทอง ETF พวกเขาได้รับประโยชน์จากการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ Orocrypt เป็น บริษัท ที่จะให้บริการลูกค้าด้วยสินทรัพย์แบบดิจิทัลในรูปแบบ Ethereum tokens เพื่อเป็นหลักฐานการเป็นเจ้าของ โทเค็นแรกของเราจะเป็นใบเสร็จทองคำรูปหกเหลี่ยมแบบดิจิทัลสำหรับทองคำ 30 กรัม ในอนาคตอันใกล้เราวางแผนที่จะแปลงสกุลเงินและทองคำขาวให้เป็นดิจิทัล จากนั้นเราวางแผนที่จะปรับรุ่นสินทรัพย์อื่น ๆ ในรูปแบบดิจิทัลเช่นพอร์ตการลงทุนของสกุลเงิน cryptocurrencies และโลหะมีค่า พอร์ตการลงทุนเหล่านี้จะได้รับการจัดการเชิงปริมาณเพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุดสำหรับความเสี่ยงที่กำหนด ”

ที่น่าสนใจซีอีโอยังเปิดเผยว่ามันเป็นไปได้ที่จะได้รับการจัดส่งโดยตรงของทองทางกายภาพ ลูกค้าสามารถรับทองได้ด้วยตนเองหรือตามที่อยู่ที่ลงทะเบียนตราบเท่าที่พวกเขาพร้อมที่จะรับค่าจัดส่ง ข้อแม้เพียงประการเดียวที่ว่าทองจะไม่ถูกส่งออกโดย Orocrypt คือไม่ได้ลงทะเบียนไว้หรือเผยแพร่ให้กับบุคคลที่สาม

ทองและ cryptocurrencies สามารถเข้าถึงและใช้งานได้มากขึ้น

cryptocurrencies สามารถได้รับการสนับสนุนโดยทองและสินทรัพย์อื่น ๆ ในวันหนึ่งจะใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นสื่อการชำระเงิน? สินทรัพย์ดิจิทัลจะตัดสินว่าค่าของ cryptocurrency คือเท่าใด?

Gaustad tells Cointelegraph:

“เราไม่ใช่คนแรกหรือคนเดียวที่นำเสนอรูปแบบของโลหะมีค่าบางรูปแบบแม้ว่าเหรียญทองของเรามีคุณสมบัติที่ทำให้พวกเขาต่างจากที่อื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาด ในมุมมองของเรานี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทุกคน เรายินดีต้อนรับการมีอยู่ของคู่แข่งเหล่านั้น โอกาสในการประสบความสำเร็จของเราจะน้อยลงหากเราเป็นคนแรกหรือคนเดียว ตลาดโลหะมีค่ามีขนาดใหญ่มากจนมีพื้นที่กว้างขวางสำหรับผู้เข้าร่วมจำนวนมาก เราทุกคนมีส่วนร่วมในการทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้น เราเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนข้อมูลสินทรัพย์อาจเป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศของ crypto สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความผันผวนของราคาลดลง ”

แน่นอนการนำสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพไปสู่โลกของ crypto เป็นความคิดที่น่าสนใจและมีแผนการในอนาคตสำหรับ Orocrypt รวมถึงการขยายขอบเขตอันไกลโพ้น แม้ว่า บริษัท ที่ดำเนินงานมาจากปานามาในขณะนี้ไม่สามารถใช้บุคคลในสหรัฐฯเป็นลูกค้าได้ในอนาคตพวกเขาต้องการสำรวจทางเลือกของพวกเขาทั่วโลกรวมทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา

CEO ของ Orocrypt กล่าวว่า

“ขึ้นอยู่กับสถานที่ตั้งของลูกค้าในอนาคตของเรา  เราอาจจัดตั้ง บริษัท ย่อยในที่ที่เราสามารถให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าของเราได้ นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะจัดตั้ง บริษัท ย่อยแห่งหนึ่งในสหรัฐเพื่อให้บริการแก่ตลาดสหรัฐฯ ”

ขอบคุณที่มา