Reviews Altcoin

Bitcoin กลายเป็นของมีค่ามากก…ความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ต้องมาก่อน!!!

Naval Ravikant ผู้ลงทุนด้านการลงทุนและ CEO ของ AngelList อธิบายว่า Bitcoin ทั้งหมดต้องทำอย่างไรจึงจะกลายเป็นพรีเมี่ยมที่มีมูลค่ามหาศาลเพื่อให้สามารถอยู่รอดได้

“Bitcoin ทั้งหมดต้องทำอย่างไรจึงจะกลายเป็นสิ่งที่มูลค่าที่คุ้มค่าที่สุด” Ravikant กล่าว

Bitcoin เทียบกับเหรียญอื่น ๆ

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ. ศ. 2552 คุณลักษณะและลักษณะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Bitcoin มีลักษณะและความปลอดภัยที่กระจายอำนาจ แม้ว่า Bitcoin จะไม่ยืดหยุ่นเหมือนกับเครือข่าย Blockchain อื่นเช่น Ethereum ซึ่งเป็นที่เก็บของมูลค่าและเครือข่ายการตั้งถิ่นฐาน แต่ก็มีความสำคัญกับความปลอดภัย

ในช่วงสองปีที่ผ่านมาการเพิ่มขึ้นของ Ethereum ทำให้เกิดโครงการและเครือข่าย Blockchain ที่หลากหลาย ด้วยวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ที่ไม่เหมือนกันโครงการ Blockchain เช่น Ripple, NEM และ Ethereum Classic ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ค้าและนักลงทุนใน cryptocurrency รายได้หลายพันล้านดอลลาร์

มีการเปรียบเทียบ Bitcoin กับเครือข่าย Blockchain อื่น ๆ ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นและมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำลง Bitcoin มักถูกนำมาเปรียบเทียบกับ Ethereum ซึ่งมีแพลตฟอร์มและโปรโตคอลที่แตกต่างไปจาก Bitcoin มีโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายสำหรับแอ็พพลิเคชันแบบกระจาย (DApps) และแตกต่างจาก Bitcoin อีเทอร์โทเค็นถูกออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ในการทำธุรกรรมสำหรับ DApps

วิจารณ์ Bitcoin

สื่อกระแสหลักในตลาดหลัก เช่น เกาหลีใต้ ได้พิมพ์เรื่องเล่าที่ไม่ถูกต้องและค่อนข้างลำเอียงเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin และความยืดหยุ่น จำกัด เหนือเครือข่ายอื่น ๆ

สื่อผู้ค้าผู้ใช้และนักลงทุนที่วิพากษ์วิจารณ์ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงของ Bitcoin จะเพิกเฉยต่อการมีอยู่ของความสมดุลระหว่างความมั่นคงและความยืดหยุ่น

ในช่วงปลายปี 2016 Ethereum ต้องใช้ฮาร์ดดิสก์ทั้งหมดสี่ตัวซึ่งต้องจัดการกับข้อบกพร่องภายในและข้อผิดพลาดของหน่วยความจำ Bitcoin ในทางตรงกันข้ามได้มีการใช้ประโยชน์จากข้อผิดพลาดที่สำคัญตั้งแต่นั้นมา

ปัญหาการปรับขนาด

Ethereum เริ่มประสบปัญหาเรื่องการปรับขนาดต่างๆเช่นค่ามัธยฐานที่เพิ่มขึ้นและต้นทุนในการทำสัญญา

แม้ว่า Vitalik Buterin กล่าวว่าในอดีตที่ผ่านมามีการใช้งานแอพพลิเคชันและสัญญาสมาร์ทมากมายเพื่อให้ทำงาน แต่เขากล่าวว่าจำเป็นต้องใช้เครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อลดขนาดของสัญญาและลดค่าใช้จ่าย

เครือข่าย Blockchain ใด ๆ ที่เข้าสู่ขั้นตอนของ Bitcoin จะถูกบังคับให้จัดการกับปัญหาเรื่องการปรับขนาด เครือข่าย Bitcoin มีจำนวนมากขึ้นเนื่องจากมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพและมีลักษณะกระจายอำนาจ การเข้าถึงภายในจะยากมากขึ้น

“โทเค็นอื่น ๆ อาจได้รับการใช้งานมากขึ้น แต่โดยทั่วไปพวกเขาต้องเสียสละความปลอดภัยสำหรับการใช้งานดังกล่าว สำหรับร้านค้าที่มีมูลค่าความปลอดภัยก็คือดีทุกอย่าง “Ravikant กล่าว

ความปลอดภัยหรือความยืดหยุ่น?

อย่างไรก็ตาม Ethereum ไม่ควรนำมาเปรียบเทียบกับ Bitcoin ระบบนิเวศที่ยืดหยุ่นและทำงานได้ดีสำหรับแอ็พพลิเคชันที่กระจายอำนาจแบบ Ethereum กำลังจัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับตลาดใหม่ ๆ เช่นตลาด ICO

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ใช้ผู้ค้าและนักลงทุนที่จะต้องพิจารณาความสมดุลระหว่างความปลอดภัยและความยืดหยุ่น Bitcoin ได้รับการออกแบบมาตั้งแต่เริ่มดำเนินการเพื่อเป็นที่เก็บรักษาของมูลค่าระบบการชำระบัญชีและระบบเงินสดแบบดิจิทัล สำหรับการจัดเก็บค่าความปลอดภัยจะต้องมีความสำคัญอยู่เสมอ

ขอบคุณที่มา