ข่าวสาร Bitcoin

เงิบไปเลย แบบนี้ก็ได้หรอ??? เหมือง Bitcoin ในมณฑลเสฉวนของจีนถูกบังคับให้ปิดกิจการ

รายงานระบุรายละเอียดถึงการหยุดการผลิตเหมืองขุดขนาดใหญ่ในเขตตะวันตกเฉียงใต้ของจีนโดยมีบุคคลภายในอ้างถึงการขาดนโยบายด้านการกำกับดูแลที่ได้รับอนุมัติจากรัฐเกี่ยวกับการทำเหมืองขุดแบบ cryptocurrency

Closures มาในช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับธุรกิจเหมืองขุด ราคา Bitcoins พุ่งเป็น 3 เท่าในช่วงปี 2017

การขาดการควบคุมการทำเหมืองขุด bitcoin ที่รัฐบาลเคยสนับสนุน ทำให้รัฐบาลกลางจีนมีอำนาจในการยุติการดำเนินการทำเหมืองขุด bitcoin ในมณฑลเสฉวน

จังหวัดของมณฑลเสฉวนในประเทศจีนได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเหมืองขุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากจังหวัดมีการเข้าถึงไฟฟ้าพลังมากและมีเงินออมมากในต้นทุนค่าไฟฟ้าสำหรับธุรกิจเหมืองขุดที่ดำเนินการในมณฑลเสฉวน

การปิดกิจการเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับธุรกิจเหมืองแร่เนื่องจากราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในช่วงปีพ. ศ. 2560 “ราคาสูงมากในขณะนี้” ผู้จัดการเหมืองขุดกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Yicai Global ว่า “การปิดเหมืองของฉัน ,ก่อให้เกิดความเสียหายหลายร้อยหลายพันหยวนทุกวัน. “

รายงานดังกล่าวแสดงว่าขัดต่อการตัดสินใจของรัฐบาลจีนในการอนุญาตให้เงินฝากและการถอนเงินออกไปในสกุลเงินฟอร์จูนที่จะดำเนินการโดยการแลกเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศ การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนการประกาศว่าธนาคารประชาชนจีนจะออกมาตรการควบคุมการซื้อขายเหรียญเพื่อป้องกันการฟอกเงินในเดือนมิถุนายน

ประเทศจีนในอุตสาหกรรมการค้า Bitcoin ที่มีการควบคุมจะช่วยสร้างความมั่งคั่งที่จะอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐจีน

นายจางจุนนักวิเคราะห์อาวุโสของ Tai Cloud Research Institute กล่าวว่า “กฎระเบียบของ Bitcoin ที่ธนาคารกลางได้ดำเนินการส่วนใหญ่เน้นการจัดหาเงินทุนและการใช้ประโยชน์จากการซื้อขายระหว่างกัน” เจ้าหน้าที่ของมณฑลเสฉวนได้กล่าวถึงความรู้สึกเช่นนี้ว่า “การทำเหมืองขุด ดำเนินการโดย บริษัท ของตนเอง” ซึ่งหมายความว่าธุรกิจเหมืองขุดได้ดำเนินการด้านการทำเหมืองแร่นอกระบบของรัฐบาลจีน

การย้ายโดยจีนเพื่อควบคุมการค้าขายของสกุลหวาย แต่การปราบปรามการทำเหมืองดูเหมือนขัดแย้งกันในตอนแรก แต่การวิเคราะห์หลักการที่เป็นรากฐานของนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลกลางจีนให้ลุกลามไปถึงการใช้ตำแหน่งเหล่านี้ สำหรับประเทศจีนอุตสาหกรรมการค้าbitcoin ที่มีการควบคุมจะสร้างความมั่งคั่งที่จะอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐจีนอุตสาหกรรมนี้จะอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลกลางและนักลงทุนส่วนใหญ่จะเป็นตัวแทนของบุคคลที่อาศัยอยู่ในเมืองที่รวมเข้ากับโหมดสังคมนิยมของรัฐ – ทุนนิยมของจีนในปัจจุบัน

การทำเหมืองขุดมีแนวโน้มเติบโตขึ้นในหลายพื้นที่เช่นมณฑลเสฉวนจังหวัดที่อยู่นอกศูนย์กลางเศรษฐกิจสำคัญของประเทศจีนที่ยังไม่ได้พัฒนาและรวมเข้ากับระบบเศรษฐกิจของจีนในปัจจุบันซึ่งจะทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงระบบไฟฟ้าราคาถูกได้มากนี่อาจเป็นความท้าทายอย่างมากต่อความพยายามของจีนในการพัฒนาและรวบรวมประชากรที่มีอยู่มากมายที่อยู่นอกแกนกลางที่พัฒนาขึ้นของจีนเนื่องจากการเข้าถึงเทคโนโลยี blockchain ที่มากขึ้นอาจช่วยให้เกิดการเติบโตของเศรษฐกิจนอกระบบที่ไม่เป็นทางการซึ่งไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลจีน

โอกาสขัดแย้งอาจเป็นไปได้

สำหรับรัฐที่ถูกต้องตามกฎหมายและการดำรงอยู่จะขึ้นอยู่กับการให้บริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ผ่านการใช้เครื่องมือของรัฐที่รวมศูนย์ความเสี่ยงและอิสรภาพทางเศรษฐกิจทำให้มีปริมาณ bitcoinที่เจาะเข้าไปในจังหวัดเหล่านั้นที่ปกครองโดยอิสระมากขึ้นเป็นภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้น ได้รับการพิจารณาอย่างจริงจังการย้ายไปสู่จุดยืนที่ขัดแย้งกันสองข้อดูเหมือนว่าจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงสถานการณ์ในอนาคตที่รัฐบาลจีนจัดให้มีขึ้นเกี่ยวกับ cryptocurrency เป็นไปได้มากว่ารัฐบาลจะพยายามนำส่วนประกอบเหล่านี้ของอุตสาหกรรม cryptocurrency ที่จะปรับตัวให้เข้ากับภูมิทัศน์และกฎระเบียบทางเศรษฐกิจในปัจจุบันของจีน

ขณะนี้มีการ จำกัด การพัฒนาส่วนประกอบของเศรษฐกิจ cryptocurrency ซึ่งอาจทำลายความสามารถของจีนในการรวมศูนย์และควบคุมเศรษฐกิจของประเทศจีนทั้งหมด

คุณคิดว่าหน่วยงานกำกับดูแลของจีนจะสามารถห้ามการดำเนินการทำเหมืองในเชิงพาณิชย์ได้หรือไม่หรือคุณคิดว่าอุตสาหกรรมการทำเหมืองแร่ของจีนจะยังคงดำเนินงานใต้ดินต่อไปหรือไม่? บอกความคิดของคุณด้านล่าง!

ขอบคุณที่มา