ข่าวสาร Bitcoin

เอาจริง!!! ฝ่ายนิติบัญญัติสหรัฐเรียกร้องให้ดำเนินการกับการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ไม่ได้รับอนุญาต

ฝ่ายนิติบัญญัติสหรัฐได้รับการกระตุ้นให้ดำเนินการกับการแลกเปลี่ยน bitcoin ที่ไม่ได้รับอนุญาตตามการพิจารณาของคณะอนุกรรมการภายในสภาผู้แทนราษฎร  “สกุลเงินดิจิตอล นวัตกรรมทางการเงินใหม่อาจมีผลกระทบด้านความมั่นคงแห่งชาติ” จัดโดยคณะอนุกรรมการการก่อการร้าย

นักวิเคราะห์ด้านการเงิน Andy Hoffman กล่าวว่าเราควรจะขอบคุณ Bitcoin

การขาดแนวทาง KYC และการตรวจสอบตัวตนในการแลกเปลี่ยนหลายฉบับถูกเน้นเป็นประเด็นสำคัญ

การขยายการเติบโตของการโจมตี ransomware ที่ใช้เทคโนโลยี cryptocurrency ช่วยให้ฝ่ายนิติบัญญัติสหรัฐให้ความสนใจกับกรณีการใช้งานเชิงลบอีกครั้งสำหรับเทคโนโลยีบล็อค ผู้แทนได้รับแจ้งว่า bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ ที่ถูกใช้มากขึ้นเพื่อจัดหากิจกรรมที่ผิดกฎหมายสามารถเข้าถึงได้โดยง่ายผ่านทาง cryptocurrencies ที่ไม่มีการควบคุม โดยเน้นการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ไม่มีใบอนุญาตเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกเงินการก่อการร้ายและอาชญากรรมในโลกไซเบอร์

หลายประเด็นที่ยกขึ้นมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่สนับสนุนความจำเป็นในการให้ความสนใจกับอาชญากรรมที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency มากกว่าเรื่องอาชญากรรมที่เกิดจากการใช้เงินดอลลาร์

การได้ยินของ US House Financial Services Committee เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากเอฟบีไอได้รับอำนาจตามกฎหมายในการปิดคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในโลกที่เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไปยังคอมพิวเตอร์ที่ FBI มีการแทรกแซงการอนุญาตนี้เพื่อจะแจ้งให้บางส่วนที่เข้าใจผิด เนื่องจากความเป็นไปได้สำหรับการพิจารณาใช้เขตอำนาจศาลดังกล่าวเพื่อลงบนธุรกรรม Bitcoin ไม่ได้ควบคุมในระดับสากล”เราต้องหาทางที่จะกำหนดเป้าหมายการแลกเปลี่ยนเงินตราในความผิดทางอาญาเหล่านี้ซึ่งมักถูกกำบังอยู่ในประเทศที่เจ้าหน้าที่ได้รับการคุ้มครองและแม้กระทั่งผลกำไรจากพวกเขา” สกอตต์ดูเว็ค ประธานสมาคมและการชำระเงินกล่าว

ผู้แทนพรรค Ed Permutter ของรัฐโคโลราโด ได้รับรู้ถึงการใช้เงินและบริการโอนเงินอย่างแพร่หลายในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งสำหรับกิจกรรมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าการบังคับใช้กฎหมายเป็นหลักเกณฑ์ในการฟ้องร้องและลงโทษผู้ที่ใช้กฎหมายดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย

หลายประเด็นที่ยกขึ้นมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่สนับสนุนความจำเป็นในการให้ความสำคัญกับการก่ออาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency มากกว่าการก่ออาชญากรรมที่ใช้เงินสกุลดอลลาร์มีหลักฐานที่แสดงว่ามีผู้บริจาคมากกว่า 1,000 เหรียญให้กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายโดยใช้ bitcoin และความสามารถในการระบุตัวตนของเทคโนโลยีนั้นมักจะคุยโวลักษณะทั่วไปของค่ากระเป๋าสตางค์ทั้งหมดทำให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นเรื่องง่ายสำหรับการติดตามความเคลื่อนไหวของเงินทุนที่ระบุว่าเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางอาญาซึ่งเป็นข้อเสียที่เห็นได้ชัดในการพยายามใช้ bitcoin เพื่อเป็นพาหนะในการกระทำสิ่งไม่ดี นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตว่าแฮ็กเกอร์และ scammers จำนวนมากได้รับเงินจากการแลกเปลี่ยนเมื่อพยายามแปลงไฟล์ cryptocurrency ให้เป็น fiat (รวมทั้งแบล็คทีฟและแบล็กเบอร์รีที่ดำเนินการโดย BTC-E) ซึ่งชี้ให้เห็นว่าเครือข่าย cryptocurrency มีบางวิธีที่ทำให้เกิดความบาดหมางกันและควรมีการลงโทษ ผู้ที่ต้องการใช้ Bitcoin เพื่อวัตถุประสงค์ลับ

ขอบคุณที่มา