ข่าวสาร Bitcoin

เสือซุ่ม!!! กองทุนเฮดจ์ฟันด์ เริ่มศึกษาการลงทุนใน Bitcoin อย่างเงียบๆ

ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 180 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ขณะที่กองทุนป้องกันความเสี่ยงได้กลับมาเฉลี่ยเพียง 3.5 เปอร์เซ็นต์ ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ส่วนใหญ่ไม่ได้ลงทุนใน bitcoin อย่างไรก็ตามมีเพียงไม่กี่คนที่ ลงทุนใน บิทคอย และมีกำไรมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

กองทุนเฮดจ์ฟันด์กับการลงทุนอย่างเงียบ ๆ ใน Bitcoin เป็นเงินลงทุนที่ลูกค้าได้รับการรับรองหรือนักลงทุนสถาบัน พวกเขามีการควบคุมน้อยกว่ากองทุนรวมเนื่องจากไม่ได้อยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องนักลงทุน บางคนไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนหรือยื่นรายงานต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน

การลงทุนในกองทุนป้องกันความเสี่ยงจะถูก จำกัด โดยอาณัติของแต่ละกองทุนเท่านั้น พวกเขาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ทุกอย่างรวมถึงที่ดินอสังหาริมทรัพย์และสกุลเงินตราบเท่าที่พวกเขาต้องการที่จะเพิ่ม

ผลตอบแทนโดยรวมของกองทุนเฮดจ์ฟันด์โดยรวมจะวัดจากดัชนี Hedge Fund absolute return index (HFRX) ซึ่งเป็นตัวแทนของทุกกลยุทธ์กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Hedge Fund Research (HFR) ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับดัชนีกองทุนป้องกันความเสี่ยงมากกว่า 150 รายเป็นผู้ให้บริการข้อมูลดัชนีกองทุนเก็งกำไรชั้นนำของอุตสาหกรรม ตาม HFR ดัชนีน้ำหนักดัชนี HFRI มีเพียง 0.46% ในเดือนพฤษภาคมและ 3.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในการเปรียบเทียบผลตอบแทนรวมของ S & P500 คือ 1.16% ในเดือนพฤษภาคมและ 9.61% เมื่อเทียบกับปีก่อน

Bitcoin ช่วยกองทุนเฮดจ์ฟันด์

รายงานของ CNBC เปิดเผยว่ากลยุทธ์ของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ส่วนใหญ่มีผลการดำเนินงานต่ำกว่าตลาดทั้งในเดือนพฤษภาคมและปีที่แล้ว ผู้ให้บริการดัชนีชี้แจงว่าเทคโนโลยีและสกุลเงินเป็นเพียงสองกลยุทธ์ที่ทำผลได้ดีในช่วงเวลาทั้งสอง

กองทุนป้องกันความเสี่ยงที่ลงทุนใน บริษัท Bitcoin ปัจจุบัน ดัชนีกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ดีที่สุดในเดือนพฤษภาคมคือดัชนีค่าเงิน HFRI Macro ซึ่งได้รับ 3.49% ในเดือนก่อนและ 8.22% เมื่อเทียบเป็นรายปี

“นอกเหนือจากการมีส่วนร่วมจากยูโรฟรังก์สวิสดอลลาร์นิวซีแลนด์และเกาหลีวอดแล้วดัชนีสกุลเงินยังมีส่วนช่วยในการรับมือกับสกุลเงินดิจิตอล” รายงาน HFR กล่าว

ทำไม Hedge ลงทุนใน Bitcoin?

เหตุผลที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์ลังเลที่จะลงทุนใน bitcoin “จริงๆแล้วความกังวลเกี่ยวกับความผันผวนความปลอดภัยและการรับรู้”

เขากล่าวว่าสามข้อกังวล ประการแรก “ความผันผวนที่รุนแรงของ bitcoin ไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้จัดการที่ทำงานตามเกณฑ์ผลตอบแทนที่ได้รับจากการเปลี่ยนแปลงความเสี่ยง” ประการที่สองผู้จัดการกองทุนมีความกังวลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกแฮ็กหรือถูกโจรกรรม “มีการรับรู้ว่า Bitcoin ยังคงเป็นช่องทางการค้ารายย่อยซึ่งยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่เพียงพอที่จะได้รับการพิจารณาอย่างจริงจังสำหรับสถาบันที่มีชื่อเสียงมากมาย” เขาอธิบาย

อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Bitcoin ยังคงมีผลการดำเนินงานที่ดีกว่ากลุ่มสินทรัพย์อื่น ๆ ผู้จัดการกองทุน Hedge Fund อาจเริ่มต้นตามกลุ่มเป้าหมายและลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ในเวลาที่เหมาะสม Bitstamp ได้แสดงให้เห็นว่า bitcoin ได้รับกำไรมากกว่า 180% ในปีนี้และมากกว่า 70% ในเดือนพฤษภาคม

คุณคิดว่ากองทุนเฮดจ์ฟันด์จะลงทุนใน Bitcoin เร็ว ๆ นี้หรือไม่? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา