ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ออกตัวแรงส์!!! รัฐนิวแฮมป์เชียร์ผู้ว่าการรัฐลงนาม MSCO การยกเว้นภาษี Bitcoin

รัฐนิวแฮมป์เชียร์ได้รับการพิสูจน์อย่างเป็นทางการว่าเป็นหนึ่งในรัฐที่ใช้ Bitcoin เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2017 สภาผู้แทนราษฎรได้รับการยกเว้นการเรียนเก็บเงินจากการใช้สกุลเงินดิจิตอลจากการลงทะเบียนเป็นผู้ส่งเงินโดยอาศัยข้อมูลสาธารณะที่แสดงถึงผู้ว่าราชการคริสลงนามในกฎหมายเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน

ในอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งมลรัฐนิวแฮมป์เชียร์ยังเสนอให้มีการเรียกเก็บเงินเพื่อรับชำระภาษี Bitcoin และยกเลิกกฎระเบียบ Bitcoin อย่างสมบูรณ์

การยกเว้นจากกฎระเบียบ

ข้อความของการเรียกเก็บเงินคือการยกเว้น “บุคคลที่ทำธุรกรรมทางธุรกิจโดยใช้ธุรกรรมทั้งหมดหรือบางส่วนในรูปสกุลเงินดิจิตอล” จากกฎการโอนเงินของรัฐ

การเรียกเก็บเงินเป็นเรื่องน่าทึ่งเนื่องจากมีรากฐานที่แข็งแกร่งในการสนับสนุนรัฐ อย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลด้านบนได้ให้ความสำคัญกับการประท้วงในที่สาธารณะ เมื่อมีการพิจารณาตัดสินเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาผู้สนับสนุนขอให้สมาชิกสภานิติบัญญัติอนุมัติมาตรการนี้ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งตัวแทนจากแผนกการธนาคารและการยุติธรรมของรัฐต้องการให้ยกเลิก

ผู้บัญญัติกฎหมายของรัฐได้ออกร่างพระราชบัญญัติและได้มีการพบเห็นในระหว่างการลงคะแนนเสียงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อเดือนเมษายนได้มีมาตรการถูกยกขึ้นไปยังวุฒิสภาบันทึกสาธารณะแสดงให้เห็นว่ามันผ่านไปด้วยคะแนนเสียง 13-10 กฎหมายฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 สิงหาคม 2017

ในรัฐอื่น ๆ

ขณะเดียวกันยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoins ในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 มีนาคม SEC ยกเลิก Winklevoss Bitcoin Trust ETF แต่แทนที่จะสูญเสียคุณค่าของมันกลับเติบโตขึ้นและเดินไปอย่างมั่นคง เนื่องจากเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะทบทวนการปฏิเสธ

เมื่อไม่นานมานี้รัฐมอนแทนาได้ให้การสนับสนุนโครงการ Bitcoin ท้องถิ่นเพื่อช่วย ในมลรัฐนิวแฮมป์เชียร์ผู้ว่าราชการจังหวัดลงนามในใบเสร็จที่ไม่รวมผู้ค้าสกุลเงินดิจิทัลจากกฎการโอนเงินของรัฐ

ประเทศอื่น ๆ

ด้วยความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoins นักลงทุนกำลังติดตามดูว่ากฎหมายและนโยบายทั่วโลกจะมีรูปแบบอย่างไรโดยเทคโนโลยี Blockchain ในความเป็นจริงรัฐบาลออสเตรเลียคิดว่าจะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ญี่ปุ่นได้รับการอนุมัติ Bitcoin เป็นรูปแบบทางกฎหมายในการชำระเงินในวันที่ 1 เมษายน 2017 และกับผลโดมิโนที่เป็นเทคโนโลยี Blockchain เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับสกุลเงินดิจิตอลของ เศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกในผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติได้ให้การยอมรับดังกล่าวว่า Bitcoin สามารถสร้างความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นได้

ขอบคุณที่มา