ราคาและการวิเคราะห์

ช้าไม่ทัน..เริ่มแล้ว!!! เรื่องขนาดของ Bitcoin ทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนใน Altcoins

Bitcoin มีปัญหาเกี่ยวกับการ จำกัด ขนาดของบล็อกในบางครั้ง เป็นผลให้ได้มีการอภิปรายว่า Bitcoin ควรเพิ่มขนาดของบล็อกเพื่อรองรับการลงทุนมากขึ้น

ในขณะที่ Bitcoin มีตัวเลือกในการปรับขนาดไม่กี่ตัว เหมือนว่านักลงทุนของ Bitcoin จำนวนมากได้เปลี่ยนไปใช้ Altcoins และไม่เปลี่ยนกลับไปใช้ Bitcoins ได้

นักลงทุนเปลี่ยนไปใช้ Altcoins

ทวีตของ Ver แสดงให้เห็นว่า Altcoins อื่น ๆ ได้รับโมเมนตั้มอันเป็นผลมาจากปัญหาเรื่องขนาดของบล็อก

กราฟยังแสดงเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดรวม ตั้งแต่ 2013 ถึงต้นปี 2017 มูลค่าตลาดของ Bitcoin ยังอยู่ด้านบนเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ อย่างไรก็ตามเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ตลาดทุนของ cryptocurrencies อื่น ๆ เช่น Ethereum ราคาได้เพิ่มขึ้น ในความเป็นจริง Ethereum คาดว่าจะใกล้เคียงกับมูลค่าตลาดของ Bitcoin ในช่วงปลายปี

เกิดปัญหาขึ้นเรื่อย ๆ

ก่อนที่ปัญหา Bitcoin block size จะได้รับการแก้ไขแล้ว แต่ปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายที่ผู้ใช้เคยประสบมาในปีนี้ซึ่งส่งผลต่อนักลงทุนนอกเหนือจากปัญหาเรื่องขนาดของบล็อกแล้วยังมีปัญหาเช่นการยืนยันที่ล่าช้าและค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูง ในขณะที่ปัญหาเหล่านี้มีมาตั้งแต่ปีที่แล้วดูเหมือนว่าจะมีเพิ่มขึ้นจนถึงจุดสูงสุดในช่วงกลางปีนี้

โอกาสสำหรับ cryptocurrencies ตัวอื่น ๆ

ในเวลาเดียวกัน Ethereum ได้มีการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเพียงแค่ไม่กี่ปีนี้และได้รับส่วนแบ่งปันความสนใจกับ Bitcoin ปัญหาดังกล่าวยังคงไม่ได้รับการแก้ไขทำให้เป็นโอกาสสำหรับ cryptocurrencies อื่น ๆ เช่น Ethereum, Ripple, Litecoin และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะได้รับความสนใจตามมา

ขอบคุณที่มา