ราคาและการวิเคราะห์

ดิ่งเข้าไป!!! ราคา Bitcoin สามารถไปได้ถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Jim Cramer ของ CNBC ระบุว่าเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะมีมูลค่าถึง 1 ล้านเหรียญในอนาคต

Cramer ระบุว่าความต้องการใช้ Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและเนื่องจากลักษณะการกระจายอำนาจของ Bitcoin ราคาอาจเข้าสู่ 1 ล้านเหรียญ

อย่างไรก็ตามเหตุผลของ Cramer หลังการคาดการณ์ราคา Bitcoin ของเขามีข้อบกพร่องพื้นฐานในขณะที่เขาล้มเหลวในการเข้าใจจุดประสงค์หลักของ Bitcoin และเหตุผลที่นักลงทุนเริ่มซื้อ Bitcoin

เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในการนำไปใช้ทั่วโลก

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา Bitcoin ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของตนจากการใช้เงินที่เป็นของที่ผิดกฎหมายไปสู่ทรัพย์สินที่ปลอดภัยและทองดิจิตอล ภาพลักษณ์ของ Bitcoin เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเนื่องจากมีการใช้งานทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

จำนวนนักลงทุนและผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นได้เริ่มเข้าใจว่าลักษณะโปร่งใสของ Bitcoin ทำให้ cryptocurrency สามารถระบุตัวตนได้อย่างสมบูรณ์ดังนั้นจึงทำให้สามารถติดตามธุรกรรม Bitcoin ได้

แครมเมอร์กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นผลมาจากการซื้อ Bitcoin โดยธนาคารของยุโรปเพื่อจ่ายค่าแฮกเกอร์และผู้จัดจำหน่าย ransomware

 

การเรียกร้องดังกล่าวเห็นได้ชัดว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริงเพราะตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของยุโรปมีส่วนแบ่งเพียง 9% ของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราทั่วโลกของ Bitcoin อยู่เบื้องหลังสหรัฐฯญี่ปุ่นจีนและเกาหลีใต้ในปริมาณการซื้อขายที่มาก

ความต้องการของนักลงทุน

ในกรณีของ WannaCry ransomware การโจมตี ransomware ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ผู้จัดจำหน่ายได้รับน้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์ นั่นเป็นเพียง 0.0012 เปอร์เซ็นต์ของตลาดแลกเปลี่ยนยุโรป Bitcoin ดังนั้นการบอกว่าราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเนื่องจากร้อยละ 0.0012 ของผู้ค้าจากตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับที่ห้าไม่ใช่ภาพที่แม่นยำของราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม Cramer เชื่อว่าราคา Bitcoin จะถึง 1 ล้านเหรียญเนื่องจากปริมาณการซื้อขายและความต้องการของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้ Bitcoin กำลังคาดหวังว่าจะมีระบบการเงินทางเลือกสำหรับธนาคารและเครือข่ายทางการเงินที่มีอยู่

หาก Bitcoin เข้าสู่ราคา 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจะมีการแข่งขันกับสกุลเงินสำรองของโลกแน่นอน

ขอบคุณที่มา