ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

จับตาครั้งสำคัญ!! Bitcoin ETF จะมีการยอมรับจากสหรัฐหรือไม่?

หนึ่งในคำถามที่ใหญ่ที่สุดที่ผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin เกี่ยวกับ cryptocurrency คือการแลกเงินของ Bitcoin หรือกองทุนอื่น ๆ ในต่างประเทศ

ในขณะที่ Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลกแล้วหลายสถาบันเช่นหน่วยงานภาครัฐธนาคารและหน่วยงานอื่น ๆ ยังไม่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัล

อ้างอิงจากไรอัน Radloff หัวของนักลงทุนสัมพันธ์ที่ให้บริการ XBT ธนาคารจะเริ่มยอมรับ cryptocurrencies เมื่อหน่วยงานกำกับดูแลทำ แม้ว่าในกรณีส่วนใหญ่สำหรับประเทศ เช่นสวีเดนที่ Nasdaq ได้รวม cryptocurrencies ไว้ในการแลกเปลี่ยนสาธารณะแล้ว

สถานะ Bitcoin ในสหรัฐอเมริกา

สถานะของ Bitcoin และการจำแนกตามหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯยังไม่ได้รับการพิจารณาในขณะนี้ ก.ล.ต. ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นในการจัดประเภท Bitcoin และดูเหมือนว่าจะไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ก.ล.ต. ได้ปฏิเสธทั้งสองหน่วยงานที่มีเป้าหมายเพื่อให้ ETFs Bitcoin แก่นักลงทุนที่มีศักยภาพ จากด้านกฎหมายดูเหมือนว่า Bitcoin ไม่ค่อยทำดีเนื่องจากอุปสรรคนี้

ตามที่ Radloff ดูเหมือนว่า Bitcoin จะได้รับการยอมรับในไม่ช้าหลังจากการปฏิเสธสองครั้งที่สำนักงาน ก.ล.ต. ทำขึ้นแม้ว่าทั้งหมดนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตหากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เชื่อมั่นในการเข้ารหัสลับ

Bitcoin ในประเทศอื่น ๆ

แม้ว่าสหรัฐจะเข้มงวดกับการตัดสินใจของพวกเขาเกี่ยวกับปัญหา Bitcoin แต่ก็มีประเทศอื่น ๆ ที่ดูเหมือนจะเปิดกว้างขึ้นสำหรับระบบการเข้ารหัสลับ ประเทศอื่น ๆ เช่น สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น และอิตาลีได้ยอมรับ Bitcoin ในการแลกเปลี่ยนสาธารณะของพวกเขาและมีข้อบังคับเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว Radloff ยังระบุด้วยว่าในอนาคตเขาคาดหวังว่าประเทศต่างๆจะยอมรับ cryptocurrencies

โดยเฉพาะอย่างยิ่งมี Bitcoin ซื้อขายแลกเปลี่ยนในยุโรป แต่ไม่ใช่ ETFs พวกเขาเป็นธนบัตรที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนซึ่งคล้ายกับ ETFs แต่มีความเสี่ยงที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามนักลงทุนและหน่วยงานกำกับดูแลในยุโรปต่างก็คุ้นเคยกับ ETNs มากขึ้น Radloff กล่าว

COINXBE และ COINXBT ETNs จดทะเบียนใน Nasdaq Nordic อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ Bitcoin แบบ ETN ถูกเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์ Gibraltar เมื่อไม่นานมานี้

Nick Cowan กรรมการผู้จัดการของ Exchange กล่าวว่าเขาคาดหวังให้ Bitcoin สองรายการที่จะเข้าจดทะเบียนในเร็ว ๆ นี้และอีก 1 ในสามของ cryptocurrencies หลายตัว

เชื่อมั่นในสหรัฐฯ

ในขณะที่ตลาดยังค่อนข้างใหม่ แต่ก็มีความสนใจจากผู้ลงทุนที่ได้รับข้อมูลจำนวนมาก อย่างไรก็ตามปัญหาเดียวคือกฎระเบียบของรัฐบาลและใบอนุญาต รายงานจากศูนย์การศึกษาทางเลือกของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ระบุว่าร้อยละ 46 ของการแลกเปลี่ยนไม่ใช่รัฐบาลที่ควบคุม ซึ่งหมายความว่าอีก 54 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้ดำเนินการกับใบอนุญาต

แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะโน้มน้าวให้หน่วยงานกำกับดูแลสหรัฐฯยอมรับสกุลเงินดิจิทัล แต่ก็ยังคงเป็นไปได้เนื่องจากสหรัฐฯกำลังมองหาความโปร่งใสและเสถียรภาพก่อนที่จะพิจารณาอนุญาต เหตุผลก็คือว่ามันเกี่ยวข้องกับเงินเป็นจำนวนมากและมันก็ค่อนข้างมีความเสี่ยงในตอนท้ายของพวกเขา

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าสหรัฐฯจะไม่เป็นหนึ่งในประเทศต่อไปที่จะยอมรับการเข้ารหัสลับนี้ อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น เมื่อสหรัฐอเมริกามองเห็นประเทศอื่น ๆ จำนวนมากทำเช่นนี้พวกเขามักจะเข้าร่วมด้วย

ขอบคุณที่มา