Reviews Altcoin

over โหลด จากความนิยม Bitcoin!!! Litecoin เจอปัญหาการโจมตี DDoS มีความปลอดภัยไม่เพียงพอ

BTC-E ประกาศในทวีตเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2017 ว่ากำลังมีการใช้งานเกินพิกัดของระบบ เป็นผลให้แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Bitcoin / Litecoin ได้ประสบกับการชะลอตัวมักจะอยู่ในระบบเครือข่าย Bitcoin ทำให้เกิดความล่าช้าในการยืนยันการทำธุรกรรม

การโจมตี DDoS ต่อเนื่อง

ในวันรุ่งขึ้นเมื่อเวลา 5:04 น. บริษัท เปิดเผยว่า ได้อยู่ภายใต้การโจมตี DDoS

สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความแออัดของเครือข่ายเมื่อมีการโอเวอร์โหลดในระบบ จำนวนมากของผู้บริโภค BTC-E ไม่ได้ตอบสนองดี ทำให้เกิดข้อเสนอแนะเชิงลบจำนวนมากจากผู้ติดตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข่าวเกี่ยวกับว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าวมีการย้อนกลับในช่วงมกราคม 2017 ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายชั่วโมงเนื่องจากมีการโจมตี DDoS เว็บไซต์อยู่ในสถานะออฟไลน์ประมาณสี่ชั่วโมงซึ่งทำให้เกิดข้อเสนอแนะเชิงลบจำนวนมากจากผู้ติดตามของ BTC-E เหตุการณ์นี้เกิดจากการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในทั้งตลาดหยวนและตลาด USD ในเดือนเดียวกันในปี 2016 แพลตฟอร์มดังกล่าวยังมีการโจมตีที่คล้ายคลึงกันทำให้เกิดคว่มล่าช้าในการดำเนินงานเป็นเวลาหลายชั่วโมง

สำหรับกรณีล่าสุดผู้ติดตามและนักลงทุนยังคงรอคำตอบของ BTC-E เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ เหตุการณ์ทั้งสองนี้แสดงให้เห็นว่าระบบเครือข่าย Bitcoin ยังคงไม่เสถียรต่อความสามารถในการประมวลผลข้อมูล

ปัญหาด้านความปลอดภัย

ด้วยเหตุผลนี้การรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในแพลตฟอร์มประเภทนี้ เมื่อต้องรับมือกับสกุลเงินการรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ เนื่องจากเงินของผู้คนอยู่ในระบบ หากไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสมอาจได้รับการตอบรับที่ไม่ดีจากนักลงทุนมากมาย รวมถึงองค์กรและสถาบันต่างๆที่ควบคุมภาคนี้ด้วย

ขอบคุณที่มา