ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

แล้วเพื่อนบ้านก็นำหน้าเราไปก่อนอีกล่ะ!! ฟิลิปปินส์เลือก Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงิน

Bankgko Sentral ng Pilipinas หรือเรียกว่า BSP เป็นการควบคุมการแลกเปลี่ยน Bitcoin ของฟิลิปปินส์ในท้องถิ่น เป็นบริษัท ส่งเงินและตระหนักถึง Bitcoin ว่าเป็นวิธีการชำระเงินที่ถูกต้อง

เดือนก่อนหน้านี้รองผู้ว่าการ BSP Nestor Espenilla ประกาศแผนการของธนาคารกลางฟิลิปปินส์เพื่อออกกรอบการกำกับดูแลที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้ Bitcoin การแลกเปลี่ยนและบริษัท Espenilla เน้นย้ำถึงการเติบโตที่เป็นไปได้ของ Bitcoin ภายในประเทศซึ่งระบุว่าปริมาณ Bitcoin รายเดือนเพิ่มขึ้นจาก 1 ล้านเหรียญเป็น 6 ล้านเหรียญต่อเดือนในหนึ่งปี

หลักเกณฑ์สำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือน (VC)

เกือบจะทันทีหลังจากที่ได้มีการประกาศ Espenilla ธนาคารกลางฟิลิปปินส์ได้ออกหนังสือ BSP เลขที่ 944 ซึ่งมีชื่อว่า “หลักเกณฑ์สำหรับ Virtual Currency (VC) Exchanges” เพื่อให้ความชัดเจนในเรื่องความถูกต้องตามกฎหมายของการแลกเปลี่ยน Bitcoin

ในเอกสาร BSP ชี้แจงว่า Bitcoin จะยังคงไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นการรับรองของรัฐบาลฟิลิปปินส์หรือสกุลเงินตามกฎหมายเนื่องจากธนาคารกลางไม่ได้ออก อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาถึงประโยชน์ของ Bitcoin ในฐานะเครือข่ายการชำระเงินและการโอนเงิน BSP มีความตั้งใจที่จะควบคุม Bitcoin และ Bitcoin startups ให้กับ บริษัท ที่โอนเงินเข้ามา

ทันทีที่รอบนี้มีผลสมบูรณ์ภายในสองสัปดาห์ข้างหน้านโยบายการต่อต้านการปลอมแปลง (AML) และรู้ว่าลูกค้าของคุณ (KYC) จะถูกทำให้รัดกุมสำหรับการแลกเปลี่ยน Bitcoin ในท้องถิ่น

การเติบโตของการเริ่มต้น Bitcoin ความสัมพันธ์กับหน่วยงานกำกับดูแล

ในช่วงสองปีที่ผ่านมาการแลกเปลี่ยนและผู้ให้บริการ Bitcoin ชั้นนำ เช่น Coins.ph และ Rebit.ph ได้รักษาความสัมพันธ์ที่ดีและใกล้ชิดกับ BSP เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินงานของพวกเขาสอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับของท้องถิ่น

Coins.ph ร่วมมือกับ BSP เพื่อสร้างระบบ AML และ KYC ที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงาน สำหรับผู้ค้าและนักลงทุนที่มีรายละเอียดสูง ทีมกฎหมายของ Coins.ph ต้องส่งใบอนุญาตบัตรประจำตัวที่รัฐบาลออกให้

กล่าวคือเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบใหม่ของ Bitcoin บริษัท ต่างๆจะต้องขอใบอนุญาตและได้รับอนุญาตให้ดำเนินการโดยธนาคารกลางฟิลิปปินส์

สำหรับการเติบโตในระยะยาวของอุตสาหกรรม Bitcoin ในฟิลิปปินส์มีการยอมรับหลักหลักการกรอบระเบียบข้อบังคับโปร่งใสและชัดเจนสำหรับผู้ใช้ Bitcoin และ บริษัท ต่างๆจะมีประโยชน์อย่างยิ่ง

ขอบคุณที่มา