Reviews Altcoin

ดิ่งเข้าไปอีก!!!! โครงการสร้างแรงบันดาลใจจาก Bitcoin โดย Gavin Andresen

 

Gavin Andresen ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะนักพัฒนา Bitcoin โครงการล่าสุดเรียกว่าโครงการ Random Sanity

การละเมิดความปลอดภัย

ในขณะที่วิสัยทัศน์หลักของโครงการ Random Sanity Project คือการรักษาความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตโดยการยืนยันแหล่งที่มาจากหน่วยงานที่แตกต่างกัน Andresen ยังมีเป้าหมายในการแก้ปัญหาระบบซอฟต์แวร์การเงินเช่น cryptocurrencies เกิดขึ้นเนื่องจากการขาดข้อมูลที่มีอยู่บนอินเทอร์เน็ต

Andresen ยังกล่าวว่าเขาตระหนักดีถึงความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยของ cryptocurrencies เช่น Bitcoin เมื่อการรักษาความปลอดภัยได้รับการละเมิดผู้คนจะสูญเสียเงินซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้จำนวนมากตอบโต้อย่างรุนแรงAndresen อ้างสิทธิ์นี้เนื่องจากได้ติดตาม Bitcoin และพบปัญหาเกี่ยวกับระบบจำนวนมากที่เกิดขึ้นเช่นการสร้างข้อมูลผิดพลาด แม้ความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ และการละเมิด เช่นอาจได้รับผลกระทบในทางลบต่อชุมชน Bitcoin ก็ได้

การละเมิดด้านความปลอดภัยดังกล่าวเกิดขึ้นในเหตุการณ์ในเดือนสิงหาคม 2013 ที่กระเป๋าสตางค์ Bitcoin ดำเนินการบน Android กลายเป็นช่องโหว่ด้านความปลอดภัย อีกสองปีต่อมาในเดือนพฤษภาคม 2015 มีข้อผิดพลาดอีกประการหนึ่งในระบบกระเป๋าสตางค์ Bitcoin ซึ่งทำให้นักลงทุน Bitcoin เสียเงินจำนวนมากสาเหตุมาจากเครื่องกำเนิดหมายเลขสุ่มซึ่งให้ข้อมูลไม่เพียงพอที่จะใช้กับระบบปฏิบัติการ Android นี่คือสิ่งที่แน่นอนว่าโครงการ RSP ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการ

แม้ว่า RSP จะเป็นประโยชน์ต่อ Bitcoin เนื่องจากจะช่วยป้องกันความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น แต่ก็ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ Bitcoin เลย ค่อนข้างเป็นโครงการที่เป็นอิสระในการช่วยระบบการเงินดิจิทัล

RSP มีเป้าหมายเพื่อตรวจสอบการสุ่มตัวอย่างของไบต์เพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถป้องกันภัยในระบบได้ นี่เป็นประโยชน์ต่อคนจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในสกุลเงินดิจิตอลเช่น Bitcoin

ขอบคุณที่มา