ข่าวสาร ข่าวสาร Happycoin

แม่เจ้าโว้ยย มันส์จริงๆ!!! ได้ 2 เด้ง กับ HPC (Proof Of Stake)

เริ่มมีกระแสตอบรับ กระแสความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับแฮปปี้คอยน์(HPC) ที่ราคายังคงขยับสูงขึ้นต่อเนื่องมาเรื่อยๆ โดยมีนักลงทุน นักเก็งกำไร ต่างก็เข้ามาถือครองแฮปปี้คอยน์(HPC) กันมากขึ้น โดยเป็นการถือครองในลักษณะการเก็งกำไรในระยะยาว เพราะ นอกจากราคาที่ขยับสูงขึ้นแล้ว แฮปปี้คอยน์(HPC) ยังมีจุดเด่นใรเรื่องของ Proof Of Stake (POS) หรือเรียกสั้นๆว่า Stake นั่นเอง

คำว่า Stake คืออะไร???

สำหรับท่านที่ได้เรียนรู้และศึกษาข้อมุลพื้นฐานเกี่ยวกับ Cryptocurrency มาแล้วนั้นจะเข้าใจ แต่สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบ ว่า Stake คืออะไร วันนี้ หน้ากากมังคุดจะขออธิบายความหมายให้สั้นๆ “Stake” ก็เปรียบเสมือนกับโบนัสจากการถือครองเหรียญ หรือเรียกง่ายๆก็คล้ายๆกับดอกเบี้ยเงินฝากนั่นเอง ซึ่งแต่ละเหรียญ แต่ละสกุลจะมีการกำหนดอัตราไว้ต่างกัน มีตั้งแต่ 1-5% ต่อปี โดยในส่วนของ แฮปปี้คอยน์ ตามที่ทางทีมงานมังคุดทราบมา คืออัตราของ Stake นั้นอยู่ที่ 5% ต่อปี หรือราวๆ 0.41% ต่อเดือนนั่นเอง ถือว่าเยอะมากเลยที่เดียว

ในส่วนการที่จะได้รับ Stake นั้น ก็ง่ายๆ เพียงแค่เรา ดาวน์โหลด Pc wallet ของแฮปปี้คอยน์ (HPC) มาติดตั้งลงที่เครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วทำการโอนเหรียญที่เรามี เข้ามาเก็บไว้ ใน PC Wallet และเก็บไว้ให้ครบ 30 วัน ระบบก็จะทำการโอน Stake (ประมาน 0.41%) เข้ามาให้เราอัตโนมัติ และถ้าเราไม่มีการถอนออก รอบต่อไป ระบบก็จะจ่ายให้เราแบบ ทบต้นทบดอก กันเลยทีเดียว
และด้วยสาเหตุนี้ ทำให้นักเก็งกำไร นักลงทุนต่างๆที่เข้ามาถือครอง จึงได้รับผลกำไรที่ถือว่า กำไร 2 เด้งกันเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากราคาเหรียญที่สูงขึ้นเรื่อยๆแล้ว ก็ยังได้รับ Stake เพิ่มขึ้นมาอีกทุกๆ 30วัน อีกด้วย

*** หมายเหตุ*** การเก็บเหรียญ HPC ไว้ใน PC Wallet ควรทำการ Back up file หรือ Dump wallet เก็บไว้ด้วยนะครับ เพื่อป้องกันการกรณีคอมเสียหายหรือฟอเมตเครื่อง