ข่าวสาร Bitcoin

อีเปรี้ยวถอยไป นาทีนี้ ใครๆ ก็ปลื้ม Bitcoin จ้า!!!

 

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท สื่อกระแสหลักที่ใหญ่ที่สุดของจีน People’s Daily ได้กำหนด Bitcoin เป็นดิจิตอลทองคำเพื่อยืนยันความถูกต้องของกฎหมายต่อไป ทันใดนั้นนักลงทุนและสื่อกระแสหลักทั่วโลกได้เริ่มรับรองและใช้ Bitcoin

Bitcoin มาเพื่อแทนที่สกุลเงินสำรอง

ในเดือนที่ผ่านมา Bitcoin ได้รับความสนใจจากสื่อกระแสหลักมากขึ้นกว่าที่เคยทำในปี 2556

บริษัท สื่อและ บริษัท การลงทุนในเกาหลีใต้อินเดียและญี่ปุ่นได้เริ่มหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะสามารถรักษามูลค่าของสกุลเงินสำรองไว้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ในฐานะทางเลือกของระบบการเงิน

ล่าสุด ABC News ซึ่งเป็นสำนักข่าวแห่งชาติออสเตรเลียที่ผลิตโดย Australian Broadcasting Corporation รายงานว่าเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะแทนที่สกุลเงินสำรองเช่นดอลลาร์สหรัฐใน 10 ปีข้างหน้าหากยังคงมีการเติบโตแบบทวีคูณเหมือนในปัจจุบัน

เครือข่ายทางการเงินทางเลือก

ผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin รวมทั้งวิศวกรของ BitGo Jameson Lopp ยังชี้ให้เห็นว่านักลงทุนและผู้ค้าควรพิจารณาเกณฑ์การครอบครองของ Bitcoin ในการจัดหา M1 ทั่วโลกเทียบกับสกุลเงินต่างๆเช่น USD แทน altcoins ในตลาด cryptocurrency

Lopp ตั้งข้อสังเกตว่า ณ ตอนนี้ Bitcoin มีสัดส่วนประมาณ 0.14 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณเงิน M1 ทั่วโลกและยังคงมีทางเลือกที่ยาวนานกว่าก่อนที่จะมีมูลค่าสูงกว่าสกุลเงินสำรอง อย่างไรก็ตามหากความคิดและแนวความคิดของ Bitcoin แซงสกุลเงินที่รัฐบาลสนับสนุนไปแล้วเพื่อให้กลายเป็นเครือข่ายทางการเงินทางเลือกเป็นจุดสนใจของนักลงทุนผู้สนับสนุนของ Bitcoin ควรเปรียบเทียบดัชนีการครอบงำ Bitcoin กับดัชนีเงิน M1

ยังคงความจริงที่ว่า บริษัท สื่อกระแสหลักเช่นข่าวเอบีซีและผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin รวมทั้ง Jameson Lopp จะนำดัชนี M1 Money ไปสู่การอภิปรายเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่งเป็นสัญญาณบวกที่ Bitcoin กำลังมุ่งสู่การยอมรับหลัก

การนำไปใช้อย่างรวดเร็วในญี่ปุ่น

ในประเทศญี่ปุ่นการยอมรับ Bitcoin เป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสายการบินชั้นนำผู้ค้าปลีกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และ บริษัท ที่มีชื่อเสียงมีอิทธิพลมากที่สุดของประเทศที่ยอมรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลแทนที่จะเป็นทองคำดิจิทัลและการลงทุน

ญี่ปุ่นมีการดำเนินการตามแผนงานมากกว่า 300,000 ร้านค้าในญี่ปุ่นอาจยอมรับ Bitcoin ในประเทศและร้านสะดวกซื้อนับหมื่นแห่งอาจเริ่มเสนอ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการ

Genki Oda ประธาน BITPoint ซึ่งเป็น บริษัท ที่นำข้อตกลงกับสายการบินงบประมาณที่ใหญ่ที่สุดของ Peach – Japan ยอมรับ Bitcoin กล่าวในการสัมภาษณ์ว่า :

“เรากำลังเจรจากับ บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีก เมื่อไปถึง บริษัท ที่ให้บริการเทอร์มินัลการชำระเงินไปยังร้านค้าเรามีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มการใช้งานในครั้งเดียว ง่ายกว่าการพูดคุยกับผู้ค้าปลีกรายอื่น ๆ เรากำลังพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อขนาดใหญ่เกี่ยวกับการใช้มัน”

ความต้องการและการมองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin เนื่องจากทั้งสินทรัพย์ปลอดภัยในระยะยาวและสกุลเงินดิจิทัลกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก ประเด็นทางเทคนิคที่เหลือก็คือการปรับลดค่าธรรมเนียมเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน Bitcoin เป็นหลัก

ขอบคุณที่มา