ข่าวสาร Blockchain

โมเดล…Blockchain อาจจะเป็นการสร้าง Supercomputer ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ cryptocurrencies ทำให้จำนวนคนเริ่มคุ้นเคยกับ Blockchain มากขึ้น ความปลอดภัย anonymity และความใหญ่โตของแบบจำลอง Blockchain เป็นที่จับตาของอุตสาหกรรมอื่น ๆ รวมทั้งการดูแลสุขภาพพลังงานการท่องเที่ยวและอาหาร

ในความเป็นจริงการใช้งานที่เป็นธรรมชาติและใช้งานได้ทันทีสำหรับ Blockchain อาจจะเป็นการสร้างซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยใช้การคำนวณแบบกระจาย

ข้อมูลใหญ่เกินไปหรือไม่?

การเพิ่มขึ้นของข้อมูลขนาดใหญ่และ AI / ML ในโลกเทคโนโลยีได้ก่อให้เกิดความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้พลังงานจากคอมพิวเตอร์มากขึ้น ในความเป็นจริงต้องการต้องเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อให้ บริษัท ระดับองค์กรรับทราบและต้องการหาแนวทางแก้ไข

เอชพีเอชพีเปิดตัวระบบประมวลผลบนหน่วยความจำที่มีหน่วยความจำ 160 เมกะไบต์ซึ่งเชื่อว่าสามารถปรับขนาดได้ถึง 4 yottabytes

นอกจากนี้ยังมีเวลาในการประมวลผลที่เร็วมากเนื่องจากการคำนวณจะไม่ถูกผลักผ่านโปรเซสเซอร์ ระบบนี้มีไว้สำหรับการคำนวณข้อมูลความเร็วสูงจำนวนมาก

Blockchain เป็นโซลูชัน

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยี Blockchain ช่วยให้สามารถแก้ปัญหาได้ดียิ่งขึ้น คอมพิวเตอร์เกือบทุกเครื่องในโลกกำลังทำงานที่ความจุต่ำกว่า

ด้วยเหตุนี้ผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้กำลังในการคำนวณจึงสามารถทำเงินได้จากด้านข้างโดยการเช่าเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านทางเครือข่าย Blockchain แบบ peer-to-peer และสร้างเงินสดเล็กน้อย

ผลกระทบโดยรวมของระบบดังกล่าวจะเป็นพลังการประมวลผลขนาดใหญ่เกินกว่าขนาดของระบบที่มีอยู่ เนื่องจากลักษณะของ Blockchain ที่มีระบบบัญชีแยกประเภทการคำนวณจึงสามารถเปลี่ยนไปใช้กับข้อมูลที่อยู่ในระหว่างการประมวลผลได้ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงความล้าหลังที่เกิดขึ้นกับเซิร์ฟเวอร์คลาวด์แบบรวมศูนย์

ความยืดหยุ่นของระบบบัญชีแยกประเภทหมายความว่าผู้ใช้แต่ละรายอาจมีบัญชีแบบง่ายๆโดยมีการกำหนดราคาแบบไดนามิกที่ขับเคลื่อนโดยการตอบรับ เทคโนโลยี Blockchain ในการช่วยรักษาบัญชีดังกล่าวไว้ได้

ขอบคุณที่มา