ข่าวสาร Bitcoin

พุ่งอีกครั้ง!! ราคา Bitcoin ดีดขึ้นต่อเนื่องแตะที่ 2,600 เหรียญ

ราคาของ Bitcoin แสดงถึงความยืดหยุ่นต่อความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาขณะที่ตลาดในสหรัฐฯปรับตัวลงและพยายามที่จะฟื้นตัว

ในเดือนพฤษภาคมแหล่งข้อมูลต่างๆเปิดเผยว่าการจ้างงานสหรัฐฯเพิ่มเพียง 138,000 ตำแหน่งเท่านั้นซึ่งลดลงอย่างมากจากจำนวนที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉลี่ยอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.3% ซึ่งลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 16 ปี

เกือบจะทันทีหลังจากที่มีการเปิดเผยรายงานการจ้างงานในเดือนพ. ค. ที่ผ่านมาตลาดสหรัฐซึ่งรวมถึงดัชนี S & P 500 Futures และดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลงจากระดับ 3.6% เป็น 0.8%

ราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

แม้จะมีการลดลงอย่างมากของตลาดสหรัฐ แต่ราคาของ Bitcoin ยังคงรักษาแนวโน้มที่ดีขึ้นโดยฟื้นตัวจากการปรับราคาสินค้าในสัปดาห์ที่แล้ว ปลายเดือนพฤษภาคมราคา Bitcoin ลดลงจาก 2,600 เหรียญเป็น 1,900 เหรียญ นับตั้งแต่นั้น Bitcoin ได้ฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ และกลับเข้ามาในภูมิภาคอีกครั้ง ที่ราคา 2,600 เหรียญ

ในวันนี้ยอด Bitcoin มีมูลค่า 2,626 เหรียญซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้และใกล้เคียงกับราคาปัจจุบันที่สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 2,712 เหรียญขึ้นอยู่กับดัชนีราคาเฉลี่ยทั่วโลกของ Bitcoin

จุดสำคัญและปัจจัยผลักดันของราคา Bitcoin ต้องพิจารณาคือการฟื้นตัวของตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของจีน เมื่อเดือนที่แล้วปริมาณการซื้อขายและส่วนแบ่งการตลาดของตลาด Bitcoin ของจีนอยู่ในระดับต่ำกว่าตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้

ปัจจุบันจีนมีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 18.6 ของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ทั่วโลกซึ่งมีการซื้อขายสินค้า Bitcoin มูลค่าประมาณ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อวัน

ขอบคุณที่มา