ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ผ่างงงง!!!! มองการณ์ไกล…ผู้นำ รัสเซีย ปูติน พบกับ Vitalik Buterin รับรอง Ethereum

International Economic Forum เพิ่งจะสรุปผลในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กให้เงินลงทุนกว่า 30 พันล้านยูโร และที่สำคัญที่สุดอย่างไรก็ตามไม่ได้วัดด้วยตัวเลข แต่อยู่ในอารมณ์และทัศนคติของผู้ที่เข้าร่วมการประชุมและผู้ที่คอยติดตามเหตุการณ์และการจัดประชุมที่จัดขึ้นใน “เมืองหลวง” ทางตอนเหนือของรัสเซีย

การประชุมล่าสุดระหว่างประธานาธิบดีรัสเซียปูตินและผู้ก่อตั้ง Ethereum Vitalik Buterin

ปูตินกลายเป็นแฟนของ Blockchain

ในฐานะความเห็นของ Kremlin Press เลขานุการ Dmitry Peskov ในระหว่างการประชุมปูตินและ Buterin กล่าวถึงการใช้เทคโนโลยีในประเทศ รายงานว่าประธานาธิบดีได้สนับสนุนแนวคิดในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยเทคโนโลยี Blockchain

ก่อนรองนายกรัฐมนตรี Igor Shuvalov กล่าวว่าปูตินมีความกระตือรือร้นเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่ในประเทศและเปิดเผยว่าในขณะนี้มีการสำรวจและทดสอบอย่างน้อยสามแนวทางในการใช้งาน Blockchain ซึ่ง รวมถึงการติดตามสินค้าสร้างอัตลักษณ์และระบบการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สิน

Buterin เป็นหนึ่งในเสียงส่วนใหญ่ที่อภิปรายเกี่ยวกับเศรษฐกิจ Blockchain ซึ่งจริงๆแล้วกลายเป็นหนึ่งในคนที่นิยมมากที่สุด ผู้ร่วมอภิปรายได้กล่าวถึงศักยภาพของเทคโนโลยีในการกระตุ้นให้มีการจัดตั้งระบบเศรษฐกิจแบบใหม่รวมถึงประเด็นด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการดังกล่าว

หน่วยงานกำกับดูแลของรัสเซียกำลังพยายามหาทางที่จะนำแอพพลิเคชัน Blockchain ไปใช้ภายในกรอบการกำกับดูแลที่มีอยู่ Pseudo-anonymity คือสิ่งที่พวกเขากังวลมากที่สุด

Buterin says:

“ฉันคิดว่าปัญหานี้ไม่ได้มีมติ ผู้ควบคุมจะพยายามหาวิธีใหม่ในการควบคุมและวิเคราะห์การทำธุรกรรมและผู้คนมักจะพยายามคิดวิธีซ่อนธุรกรรมเหล่านี้ มันเป็นการเรียงลำดับของสงครามทางคณิตศาสตร์ แต่คุณสมบัติของระบบจะไม่ทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ “

ไม่ใช่แค่ของเล่นสำหรับกลุ่มแฮกเกอร์เท่านั้น

เมื่อ Buterin พูดถึง Ethereum เขามีเพียงไม่กี่โปรแกรมในใจของเขาในขณะที่เขากล่าวกับตัวเอง อย่างไรก็ตามในขณะที่เทคโนโลยีเติบโตขึ้นและเครือข่ายเติบโตขึ้นเขาประหลาดใจที่เห็นว่าแอพพลิเคชัน Ethereum Blockchain ถูกค้นพบและแนะนำโดยสมาชิกในชุมชนจำนวนมาก

เขาพูดว่า:

ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่เกิดขึ้นโดยชุมชนมีความสำคัญมากกว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้น

ตอบคำถามของหนึ่งในผู้ร่วมอภิปราย Buterin กล่าวว่าเรามีสิทธิ์ที่จะเข้าสู่ช่วงเวลาที่เทคโนโลยี Blockchain กำลังเดินไปอย่างมั่นใจในอุตสาหกรรม

คนเริ่มตระหนักว่าไม่ใช่แค่ของเล่นสำหรับกลุ่มแฮกเกอร์ แต่เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพซึ่งมีศักยภาพในการติดตั้งโดยธนาคารสถาบันการเงินธุรกิจผู้ควบคุม ฯลฯ

รัสเซียมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำด้านไอทีทั่วโลก

เทคโนโลยี Blockchain มักถูกนำมาเปรียบเทียบกับสิ่งประดิษฐ์ทางเทคโนโลยีอื่นซึ่ง ได้แก่ อินเทอร์เน็ตซึ่งผลกระทบของมันคาดว่าจะมากขึ้น เช่นเดียวกับในกรณีของ World Wide Web ประเทศเหล่านี้ตัดสินใจที่จะเป็นตัวใช้โซลูชันด้านเทคโนโลยีก่อนที่จะมีคนอื่นมาเปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญ

รัสเซียมีโอกาสที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุตสาหกรรมไอทีทั่วโลก แม้ว่ารายละเอียดของการประชุมระหว่าง          ปูตินกับ Buterin จะถูกเก็บไว้ภายใต้ตราประทับของความลับรายละเอียดหนึ่งเรื่องรั่วไหลออกมา – ประธานพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ขอบคุณที่มา