Reviews Altcoin

ชัดเจนมากขึ้น!! Coinbase กำหนดเป้าหมายการขยายตัวทั่วโลก

Coinbase ตั้งเป้าหมายที่จะระดมเงินลงทุนมูลค่า 100 ล้านเหรียญในการประเมินค่าเงิน 1 พันล้านเหรียญตามที่ The Wall Street Journal

หลังจากประสบความสำเร็จในการระดมทุนหลายพันล้านดอลลาร์ซึ่งนำโดย บริษัท ร่วมทุนที่ประสบความสำเร็จเช่น Andreessen Horowitz ในปี 2014 Coinbase กลายเป็นหนึ่งใน บริษัท Bitcoin ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกซึ่งดำเนินธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราดิจิตอลที่เป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกาและ Bitcoin ทั่วโลก แพลตฟอร์มกระเป๋าสตางค์ที่ใช้โดยผู้ใช้กว่า 7 ล้านราย

ในปี 2014 Coinbase มีมูลค่าประมาณ 400 ล้านเหรียญตามที่ Pierre Rochard สถาบัน Nakamoto ผู้ซึ่งรายงานก่อนหน้านี้ว่า Coinbase ได้ระดมทุนประมาณ 50 ล้านเหรียญที่มูลค่าประมาณหนึ่งในสิบของมูลค่าการซื้อขายของ Bitcoin ในขณะที่ตลาดของ Bitcoin มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญและเพิ่มมูลค่า Coinbase เป็น 400 ล้านเหรียญ

การต่อสู้เพื่อรักษาตำแหน่ง

เมื่อพิจารณาจากการประเมินก่อนหน้านี้ Coinbase ได้เติบโตขึ้น 2.5 เท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ในฐานะ บริษัท ในระยะเริ่มแรกการเติบโตของ บริษัท มีความสอดคล้องและเป็นที่น่าพอใจสำหรับนักลงทุน

อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับการเติบโตโดยรวมของตลาด cryptocurrency และอุตสาหกรรม Bitcoin อาจกล่าวได้ว่า Coinbase ไม่สามารถรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ได้เนื่องจากส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 10 เท่า แต่การประเมินมูลค่า Coinbase ยังเติบโตขึ้นเพียงเล็กน้อย 2.5 เท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ในแง่ของกำไรและผลกำไรนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้น 4 เท่าโดยการลงทุนใน Bitcoin แม้ว่า Coinbase ได้พยายามที่จะรักษาอำนาจเหนืออุตสาหกรรมนี้ แต่ก็ยังคงเป็น บริษัท ที่มีอิทธิพลและเป็นแพลตฟอร์มการเข้าถึงที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ใช้และผู้ค้า Bitcoin

การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของ GDAX ยังคงเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายที่เป็นที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯและสัปดาห์ที่ผ่านมา Coinbase CEO Brian Armstrong กล่าวว่า Coinbase ได้ลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ 40,000 คนในหนึ่งวัน

ใครลงทุนใน Coinbase

ในช่วงสามปี The Wall Street Journal รายงานว่า Coinbase ได้ระดมทุน 116.5 ล้านเหรียญจากนักลงทุน ที่น่าสนใจ Wall Street Journal ตั้งข้อสังเกตว่าสถาบันการเงินรายใหญ่และตลาดหุ้นเช่น NYSE และธนาคารในสหรัฐฯได้ลงทุนใน Coinbase

หาก Coinbase ประสบความสำเร็จในการระดมทุน 100 ล้านเหรียญในการประเมินมูลค่า 1 พันล้านเหรียญในเดือนต่อ ๆ ไปจะช่วยเพิ่มการลงทุนร่วมทุนทั้งหมดที่จัดสรรให้ Coinbase ให้อยู่ที่ประมาณ 216.5 ล้านเหรียญ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า Coinbase อาจมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญและการเจรจาเกี่ยวกับการระดมทุนรอบนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

จนถึงปัจจุบัน Coinbase ได้ระดมทุนนักลงทุนจากนักลงทุนรวมทั้ง Andreessen Horowitz, Union Square Ventures และ DFJ รวมทั้งธนาคารและ NYSE จำนวนประมาณ 116.5 ล้านเหรียญ

วิสัยทัศน์ของ Coinbase สำหรับการเจริญเติบโตตลอดปีพ. ศ. 2560 ยังไม่ชัดเจน Coinbase สามารถกำหนดเป้าหมายการขยายตัวของแพลตฟอร์มการเทรดและการแลกเปลี่ยนความสามารถในการเข้ารหัสลับของสกุลเงินต่างประเทศได้มากขึ้นเมื่อพิจารณาถึงการเติบโตของ Bitcoin ในเอเชียและตลาดสกุลเงินดิจิทัลเช่นญี่ปุ่นเกาหลีใต้และจีน

ขอบคุณที่มา