Reviews Altcoin

!!เอ๊ะ ยังไง??? ธนาคารกลางจีนตั้งใจจะควบคุมตลาด ICO

ธนาคารกลางจีน  ซึ่งเป็นธนาคารกลางที่กำลังวางแผนที่จะควบคุมการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น (ICO) ในอนาคตอันใกล้นี้

ในช่วงปีที่ผ่านมาโครงการ Blockchain จำนวนมากได้ใช้โปรโตคอล Ethereum เพื่อแจกจ่ายโทเค็นที่ไม่ซ้ำกันในลักษณะที่กระจายอำนาจและโปร่งใส สัญญาณที่ออกโดยโครงการ Blockchain ที่เป็นอิสระสามารถทำงานร่วมกับเครือข่าย Ethereum และโทเค็นได้

ส่วนใหญ่ของ บริษัท Blockchain ได้ริเริ่ม ICOs  พบความสำเร็จที่สำคัญโดยการระดมทุนนับหมื่นล้านดอลลาร์ประเมินเป็นมูลค่ามหาศาล ในความเป็นจริงเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม Cointelegraph รายงานว่า บริษัท Blockchain ได้ระดมทุนเพิ่มขึ้น 2.4 เท่าจาก ICOs

วิธีง่ายๆในการหาเงิน

ICO ได้เสนอให้ Blockchain startups และโครงการซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายในการระดมทุนโดยไม่ต้องมีตัวกลางและผู้ไกล่เกลี่ย โครงการบางอย่างเช่น Gnosis ได้ระดมเงินหลายล้านดอลลาร์ในการประเมินมูลค่า 300 ล้านเหรียญซึ่งอาจไม่สามารถทำได้กับ บริษัท ทุนในระยะเริ่มแรกและกิจการร่วมทุนแบบดั้งเดิมโดยไม่มีฐานผู้ใช้ที่ใช้งานและรายได้ที่มั่นคง

ที่สำคัญกว่านั้นไอซีโอได้อนุญาตให้นักลงทุนอิสระเข้าร่วมในรอบการระดมทุนของโครงการในช่วงเริ่มต้น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมใน ICO โดยซื้อ Ethereum เพื่อซื้อโทเค็นที่ไม่ซ้ำกันที่นำเสนอในแคมเปญ ICO การกระจายอำนาจดังกล่าวทำให้ตลาดมีศักยภาพมากขึ้นสำหรับนักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสีย

อย่างไรก็ตามในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญได้เริ่มหารือเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของ ICO และวิธีการที่พวกเขาอาจขัดแย้งกับ SEC และหน่วยงานรัฐบาลอื่น ๆ ในอนาคต

ความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับ ICOs

ล่าสุด WhalePanda ผู้ค้า Bitcoin ที่โดดเด่นได้เขียนไว้ในบทความ My Consensus NY recap post blog ว่ากฎหมายของ ICO เป็นประเด็นสำคัญในการอภิปรายในงาน

WhalePanda วิพากษ์วิจารณ์ ICOs จำนวนมากที่ได้ระดมเงินจำนวนมหาศาลไว้ในราคาที่สูงกว่าหลายร้อยล้านดอลลาร์เนื่องจากขาดวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนฐานผู้ใช้กระแสรายและแม้แต่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้ WhalePanda วิจารณ์เฉพาะ Golem และ Elastic ในการเขียนของเขา

 

นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับความคลุมเครือตามกฎหมาย ICOs ตอนนี้ที่หน่วยงานภาครัฐและธนาคารกลางได้เริ่มมีส่วนร่วม ล่าสุดแหล่งข่าวท้องถิ่นของจีน cnLedger รายงานว่า Yao Qian หัวหน้าสถาบันวิจัยเพื่อการแปลงสกุลเงินดิจิตอลของ PBoC กล่าวว่าธนาคารกลางจีนตั้งใจจะควบคุมตลาด ICO เร็ว ๆ นี้

ขอบคุณที่มา