ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

กลัวมั้ย??? ตอนนี้กับการลงทุน Bitcoin

แม้จะมีการสังหารหมู่ล่าสุดของ cryptocurrency ที่ก่อให้เกิดราคา Bitcoin และ altcoin ลดลง ตอนนี้ Bitcoin พร้อมที่จะฟื้นตัวกับข่าวลือเรื่องราคาที่อาจสูงถึง $ 10,000

การแข่งขัน Bitcoin 2013

ในปี พ. ศ. 2556 ราคา Bitcoin ตกลงไปนักลงทุนของ Bitcoin เริ่มมีการลงทุนครั้งแรกถึงสามเท่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาราคาเพิ่มขึ้นถึง 87 เปอร์เซ็นต์

ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 2,800 เหรียญเนื่องจากปัจจัยต่างๆรวมถึงการยอมรับระบบการชำระเงินดาวน์เป็นรูปแบบการชำระเงินตามกฎหมายการเติบโตของบริการส่งเงินระหว่างประเทศที่มีเสถียรภาพ

หลายคนได้ใช้ Bitcoin เป็นโหมดการชำระเงินของพวกเขาและได้รับการยอมรับจากผู้ควบคุมดูแลเป็นวิธีการที่ถูกต้องในการลงทุนแล้ว ด้วยการใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภค Bitcoin อาจกลายเป็นสินทรัพย์หลัก ในความเป็นจริงในบางประเทศเช่นญี่ปุ่น Bitcoin ได้รับการยอมรับตามกฎหมายว่าเป็นวิธีการชำระเงินที่ถูกต้อง

เกาหลีใต้รัสเซียและเวเนซุเอลาต้องการหรือไม่?

ตามที่นักวิเคราะห์ตลาด Bitcoin ความนิยมของ Bitcoin จะเพิ่มมากขึ้น

ในความเป็นจริงในประเทศอื่น ๆ เช่น ไนจีเรีย เกาหลีใต้ และรัสเซีย คนชอบ Bitcoin เชื่อถือมากขึ้นในการทำธุรกรรมทางการเงินเนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้ไม่เสถียร

ในเศรษฐกิจที่ลดลงเช่น เวเนซุเอลา Bitcoin ยังถูกใช้ในการซื้ออาหารจาก Amazon ผ่านทาง บริษัท mediating แต่น่าเศร้าที่ Bitcoin มักเชื่อมโยงกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม เช่น การลักลอบใช้งานในโลกไซเบอร์ด้วยความต้องการค่าไถ่ข้อเสนอด้านยาเสพติดและแม้กระทั่งการส่งเสริมการค้าประเวณี

อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของราคาในเดือนที่แล้ว 87% ไม่ใช่การเคลื่อนไหวปกติ ตอนนี้สิ่งต่อไปที่ต้องพิจารณาคือความเสียหายที่เป็นไปได้

ด้านหนึ่งความเสียหายอาจไม่ใหญ่นัก แม้ว่าจะมี Bitcoins จำนวน 16 ล้านเหรียญที่มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 35 พันล้านเหรียญ แต่ก็ยังไม่มากนักเมื่อเราพูดถึงในบริบทของตลาดทุนโลก

ในช่วงปี 2554-2557 มีการเกิดปัญหา 3 ประการในตลาด Bitcoin และลดลงเกือบร้อยละ 50 ทุกครั้ง สกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Ethereum และ Ripple กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกันกับ UPS และ Downs เช่น Bitcoin ในขณะที่บางคนสงสัยเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลสถานการณ์ระเบิดเป็นสิ่งที่เราคาดการณ์ไว้แล้ว

ขอบคุณที่มา