ข่าวสาร Bitcoin

ไม่แพ้ฝรั่งจ้าา!!! ความต้องการ Bitcoin ในเอเชียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมเว็ปแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนโดย OKCoin ได้กลับมาใช้งานเหมือนเดิม หลังปิดปรับปรุงตลาดมีการระงับการทำธุรกรรมถอนเงิน

เป็นผลให้นักลงทุนใน Bitcoin กลับมาสนใจอีกครั้ง ความต้องการสำหรับ Bitcoin จากการเริ่มถอนเงิน Bitcoin มีการซื้อขายในอัตราที่เพิ่มขึ้นในประเทศจีนเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว นอกจากนี้สื่อมวลชนจีนหลักแสดงให้เห็นว่า Bitcoin เป็นทองดิจิตอลที่ดีในประเทศจึงเกิดความต้องการ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ค้าในท้องถิ่น

Surge

ราคาเฉลี่ย Bitcoin ทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 2,300 เหรียญ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผู้ค้ามีการซื้อขาย Bitcoin ในตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ในประเทศจีนมากกว่า 2,340 เหรียญ ในความเป็นจริงนี้เกือบ $ 50 สูงกว่าอัตราของสหรัฐ แม้ว่าจะไม่สูงเท่ากับอัตราเบี้ยประกันของเกาหลีใต้ที่ 400 เหรียญสหรัฐการพัฒนาล่าสุดในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ของจีนถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการฟื้นตัวและการเติบโตของตลาดต่างประเทศ

ปัจจัยสำคัญหลายประการที่ทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ ท่ามกลางปัจจัยเหล่านี้ที่ผลักดันให้ราคาเพิ่มขึ้นคือการรับรองความถูกต้องของ cryptocurrency ที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลญี่ปุ่นการปรับใช้ Bitcoin ใหม่โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคีหลักที่เกี่ยวข้องกับชุมชน Bitcoin และการนำเสนอเหรียญกษาปณ์หรือ ICO ในการระดมทุน

ผู้ใช้เป็นบวก

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชียผลักดันการเติบโตของสกุลเงิน ผู้เชี่ยวชาญ Garrick Hileman จาก Cambridge Center for Alternative Finance พบว่าผู้ใช้รู้สึกอยากรู้ว่า Bitcoin ทำงานอย่างไรเมื่อขายและซื้อ และในขณะที่ผู้คนจำนวนมากขึ้น สนใจ Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ ตลาดมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ

ตอนแรก Bitcoin เป็นที่รู้จักกันเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่แพร่กระจายไปทั่วโลกตั้งแต่ปี 2013 เอเชียตอนนี้เป็นตลาดใหม่สำหรับ Bitcoin เนื่องจากความต้องการในภูมิภาคนี้เริ่มดีขึ้น

Korea premium

ในความเป็นจริงในประเทศแถบเอเชียเช่นเกาหลีใต้ราคาของ Bitcoin สูงถึง 3,100 เหรียญซึ่งสูงกว่าราคา US    $ 2,400 เป็นจำนวนมาก เป็นกรณีเดียวกันกับค่าเงินเยนของญี่ปุ่นที่ราคาเฉลี่ยสูงกว่า US $ 300 สูงกว่าสหรัฐที่สนับสนุนโมเมนตัมของความต้องการของ Bitcoin ในเอเชีย

Adam White กล่าวว่าในตลาด Bitcoin ผู้ค้าไม่สามารถเพียงแค่ซื้อในตลาดหนึ่งและขายให้อีกตลาดหนึ่งอาจเก็บไว้จนกว่าราคาจะเพิ่มก็ได้

การโอนเงินเป็นส่วนใหญ่ในระดับนานาชาติ Bitcoin กำลังเป็นผู้นำ

ปัจจัยการโอนเงิน

บริษัท เริ่มต้นที่แตกต่างกันให้ความสำคัญกับ Bitcoin ในการส่งเงินกลับคืนมาเนื่องจากทำงานได้รวดเร็วกว่าเครือข่ายการโอนเงินแบบเดิม

ลองใช้ บริษัท Bluepan ซึ่งเป็น บริษัท ในเกาหลีใต้เป็นตัวอย่าง บริษัท ทำหน้าที่ส่งเงินจากแรงงานต่างด้าวในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเช่นเกาหลีใต้และญี่ปุ่นให้กับครอบครัวในประเทศจีนและฟิลิปปินส์

เป็นเวลากว่าสองปี Bluepan ได้ดำเนินการชำระเงินมูลค่า 65 ล้านเหรียญและในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา Bluepan บันทึกการเพิ่มขึ้นครั้งที่ห้าในมูลค่าและจำนวนธุรกรรม ตามที่นักวิเคราะห์ Bitcoin, Chris Burniske, Bitcoin ช่วยให้ บริษัท ส่งเงินมีอัตราการเติบโต 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ทุกเดือน

ในรายงานฉบับดังกล่าวจาก Garrick Hileman กล่าวว่าภูมิภาคเอเชียเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการโอนเงิน

นอกจากนี้รายงานของเขายังวิเคราะห์จำนวนลูกค้าที่ บริษัท เหล่านี้มีตามภูมิภาคต่างๆในโลกและประเภทธุรกิจที่แตกต่างกันซึ่งใช้ Bitcoin การศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าในเอเชียมีส่วนร่วมรูปแบบต่างๆของธุรกิจ Bitcoin อย่างไร

Dollar และ Bitcoin

ในขณะที่เอเชียครองธุรกิจ Bitcoin และอุตสาหกรรมเป็นเรื่องที่แตกต่างกันไปในอเมริกาเหนือ ในความเป็นจริงในรายงานฉบับเดียวกันภูมิภาคนี้มีเพียงส่วนเล็ก ๆ ของลูกค้าทั้งหมดในทุกหมวด นอกจากนี้ยังมีจำนวนลูกค้าที่มาจากอเมริกาเหนือที่ใช้บริการโอนเงินน้อยลง

เพื่อให้เข้าใจถึงการมีส่วนร่วมในภูมิภาคนี้ในการโอนธุรกิจเราจำเป็นต้องคำนึงถึงว่าระบบการเงินของโลกมีพื้นฐานมาจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งหมายความว่าธุรกรรมการโอนเงินทำได้ง่ายขึ้นระหว่างสกุลเงินดอลลาร์และสกุลเงินที่ไม่ใช่ดอลลาร์เมื่อเทียบกับธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินที่ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์สองสกุล

ดังนั้น บริษัท ที่ให้บริการ Bitcoin-based มีการแข่งขันอย่างหนักกับบริการส่งเงินแบบดั้งเดิมในสหรัฐฯ

ขอบคุณที่มา