ข่าวสาร Bitcoin

$$ขึ้นอีกรอบแล้วอ่ะค่ะ….ราคา Bitcoin ฟื้นตัวที่ 2,400 เหรียญ

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา OKCoin ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศใน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของจีนมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 34% และเริ่มถอนเงินออกไปอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ค้า Huobi และ BTCC ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองและสามของประเทศจีนตามด้วยการถอนเงินออกสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด

เกือบจะในทันทีหลังจากที่มีการถอนเงินโดยการแลกเปลี่ยนหุ้นขนาดใหญ่ 3 แห่งในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของจีน Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นและฟื้นตัวกลับมาอยู่ที่ 2,400 ดอลลาร์ เป็นประจำทุกสัปดาห์ราคา Bitcoin มีการบันทึกกำไรสามเปอร์เซ็นต์ฟื้นตัวจากการปรับฐานทางการตลาดก่อนหน้านี้ซึ่งนำไปสู่การลดลง 600 เหรียญจาก 2,500 เหรียญเป็น 1,900 เหรียญ

การถอนเงินไม่ได้รับการอนุมัติโดย PBoC

ประเด็นที่น่าสนใจในการถอนตัวของการแลกเปลี่ยน Bitcoin ของจีนครั้งใหญ่ครั้งนี้คือการถอนเงินไม่ได้รับคำสั่งอนุมัติโดยธนาคารกลางจีน (PBOC) ซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศ

ตามแหล่งที่มาในท้องถิ่นรวมทั้ง cnLedger, Huobi, BTCC และ OKCoin ได้ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการต่อต้านการฟอกเงินและทำความรู้จักกับลูกค้าของคุณ (KYC) และได้ตัดสินใจที่จะเปิดการถอนเงินสำหรับผู้ใช้ของตนทั้งหมด

ก่อนที่การหยุดชะงักและการตรวจสอบในสถานที่ดำเนินการโดย PBoC ตลาดการแลกเปลี่ยน Bitcoin ของจีนถือเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญมากในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ทั่วโลก จนถึงจุดหนึ่งมันเป็นตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ

การกลับมาโดยการแลกเปลี่ยนช่วยให้ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ของจีนสามารถกู้คืนและรักษาเสถียรภาพได้ในระยะเวลาอันสั้นซึ่งส่งผลให้ความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากผู้ค้า

พบว่าปริมาณการซื้อขายและส่วนแบ่งการตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของญี่ปุ่นลดลงอย่างฉับพลันและกรณีที่ผู้ค้าจีนซื้อ Bitcoin ผ่านตลาดแลกเปลี่ยนภาษาญี่ปุ่นและตลาดนอกเคาน์เตอร์ (OTC) ก็สามารถทำได้

ราคาของ Bitcoin ได้รับแรงผลักดันมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วันและคงที่ในราคา 2,400 เหรียญ ในขณะที่เขียนราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 2,425 เหรียญ

กรอบการกำกับดูแลใหม่และข้อกำหนด AML / KYC

ในเดือนมิถุนายน PBoC คาดว่าจะนำเสนอกรอบการกำกับดูแลใหม่และข้อกำหนด AML / KYC สำหรับการแลกเปลี่ยนและนักลงทุนของ Bitcoin ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของ PBoC ได้แก่ Yao Qian ซึ่งเป็นหัวหน้าสถาบันวิจัยเพื่อการแปลงสกุลเงินดิจิตอลกำลังมองหา Bitcoin และข้อมูลลับอื่น ๆ เช่น Ethereum และ ICO tokens อย่างใกล้ชิด

Qian ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า PBoC และรัฐบาลจีนตั้งใจจะควบคุม ICOs ในอนาคตอันใกล้นี้ ไม่ว่าการออกกฎระเบียบ ICOs ในอนาคตของจีนจะหมายถึงการจัดเก็บภาษีจากการลงทุนหรือการอนุมัติโครงการของรัฐบาลยังไม่ชัดเจน Qian และ PBoC ยังเน้นย้ำว่า Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินที่ขึ้นอยู่กับเกณฑ์ที่รัฐบาลจีนกำหนดและน่าจะได้รับการพิจารณาว่าเป็นสินค้าดิจิทัล

ขอบคุณที่มา