ข่าวสาร Bitcoin

สหราชอาณาจักรไปไกล…โบรกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดเสนอการลงทุนใน Bitcoin

บริษัท นายหน้าชั้นนำของสหราชอาณาจักรคือ Hargreaves Lansdown เสนอการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศให้กับลูกค้าจำนวน 876,000 ราย การลงทุนเหล่านี้สามารถใช้ได้กับบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ทั่วไป

นายหน้าอังกฤษรายใหญ่ที่สุด

Hargreaves Lansdown plc เป็น บริษัท ที่ให้บริการทางการเงินใน Bristol ซึ่งเป็นเมืองใน South West England บริษัท “เป็นนักลงทุนรายย่อยอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร” ตามเว็บไซต์ของ บริษัท ด้วยจำนวนลูกค้า 876,000 รายที่มีการซื้อขายมากกว่า 70 พันล้านปอนด์ขณะนี้ บริษัท มีเงินทุนกว่า 2,500 หุ้นในสหราชอาณาจักรสหรัฐฯแคนาดาและยุโรป ETFs พันธบัตรการลงทุนพันธบัตร

บัญชีประเภทต่างๆสามารถดูได้จากแพลตฟอร์มการลงทุนหรือที่เรียกว่า Vantage Service บัญชีเงินฝากรายย่อย (ISA) และบัญชีเงินเดือนส่วนตัวที่ลงทุนด้วยตัวเอง (SIPP)

การลงทุนใน Bitcoin

ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนมีการลงทุนเพิ่มเงินเหรียญในแพลตฟอร์มของฮาร์กรีฟส์แลนส์ดาวน์ Bitcoin Tracker และ Bitcoin Tracker Eur จดทะเบียนในตลาดหุ้น Nasdaq Nordic ในสตอกโฮล์มอดีตเป็นสกุลเงินสวีเดน (SEK) และสกุลเงินยูโร (EUR) ทั้งสอง บริษัท ได้รับการบริหารและจัดการโดย XBT Provider AB ในสตอกโฮล์มโดยมี Global Advisors (Jersey) Limited เป็นผู้ค้ำประกัน

ตราสารทั้งสอง ได้แก่ ตราสารหนี้ที่ได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์ (ETEX) ซึ่งเป็นตราสารหนี้ที่ได้รับการสนับสนุนจากเครดิตของผู้ออกตราสาร พวกเขาติดตามประสิทธิภาพของราคา bitcoin ทำให้นักลงทุนสัมผัสกับสกุลเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตามนักลงทุนไม่ได้เป็นเจ้าของ Bitcoin เอง Danny Cox หัวหน้าฝ่ายสื่อสารที่ Hargreaves Lansdown กล่าวกับ Telegraph ว่า “เราได้เห็นลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ขอให้ ETN”

ผู้ให้บริการ XBT อธิบายผลิตภัณฑ์ของตน:

“ใบรับรองจะให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพของ Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลในราคา USD ใน Marketplaces หลัก ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิจะได้รับผลกระทบจากทั้งประสิทธิภาพของ bitcoin และความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้อง”

ตลาดหลักที่ระบุไว้ในหนังสือของ ETNs คือ Okcoin, Kraken, Bitstamp, Bitfinex, Itbit, Gemini, Gdax และ Gatecoin ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับ Bitcoin Tracker One คือ USD / SEK ขณะที่เป็น USD / EUR สำหรับ Bitcoin Tracker Eur

ในขณะที่ใบรับรองดังกล่าวเป็นสกุลเงิน SEK และ EUR พวกเขาจะติดตามราคา bitcoin ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ “ในขณะที่ตลาด BTC / USD เป็นตลาดที่มีสภาพคล่องมากที่สุดที่มีจำหน่ายกันอย่างแพร่หลายในการซื้อขายเราถือว่ามันเป็นสินทรัพย์อ้างอิงที่เหมาะสมที่สุดในผลิตภัณฑ์ Bitcoin” บริษัท อธิบาย

ทั้งสอง ETNs มีให้บริการสำหรับนักลงทุนของ Hargreaves Lansdown ที่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์หรือบัญชี SIPP เป็นประจำ แต่ไม่ใช่บัญชี ISA ที่เสียภาษี บริษัท นายหน้าค้าหลักทรัพย์คิดค่าธรรมเนียม 11.95 บาทต่อการค้าเพื่อเริ่มลงทุนในเครื่องมือเหล่านี้ แต่ค่าใช้จ่ายลดลงตามจำนวนธุรกิจการค้า

การลงทุน Bitcoin Barry Silbert (GBTC) ยังใช้เพื่อให้สามารถซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ได้ที่แพลตฟอร์ม Hargreaves Lansdown สำหรับบัญชีโบรกเกอร์ปกติ แต่ไม่ใช่บัญชี SIPP หรือ ISA

อย่างไรก็ตาม บริษัท นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ได้โพสต์ประกาศไว้ในเว็บไซต์ของ บริษัท ว่า “Bitcoin Investment Trust NPV ไม่สามารถทำการซื้อขายออนไลน์ได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์นี้หรือเพื่อขอรับราคาในปัจจุบันโปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายของเรา “ข้อ จำกัด นี้น่าจะเกิดจากความไว้วางใจที่นำมาใช้กับรายการและการซื้อขายในตลาดหุ้น NYSE Arca ขณะนี้แอ็พพลิเคชันกำลังรอการอนุมัติโดย U.S. Securities and Exchange Commission (SEC) ในฐานะกองทุนที่มีการแลกเปลี่ยนทางการเงิน (ETF)

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Hargreaves Lansdown เสนอ ETNs Bitcoin แก่ลูกค้าของตน? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา