ข่าวสาร Blockchain

ไม่รอช้า!!! Segwit ได้ส่งแผนการปรับขนาด Bitcoin แล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ Bitcoin.com ได้รายงานข้อเสนอการปรับปรุง Bitcoin (BIP) ที่เขียนขึ้นโดย Calvin Rechner ซึ่งเพิ่งถูกส่งไปยังรายชื่อผู้รับจดหมายของผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ มีแผนอื่นในงานที่ริเริ่มโดย Bitcoin developer และ Bloq CEO, Jeff Garzik ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวม Segwit และเพิ่มขนาดบล็อค 2MB เมื่อวันที่ 30 พ.ค. Garzik ได้กล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับความคิดของเขาเกี่ยวกับประเด็นปัญหากระแสไฟฟ้าของ Bitcoin และความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาที่เสนอ

โซลูชันการปรับขนาดที่เป็นไปได้เพื่อผลลัพธ์ที่คาดว่าจะและสามารถหลีกเลี่ยงได้ทั้งหมด

การอภิปรายเกี่ยวกับการปรับขนาดของ bitcoin ได้รับการถกเถียงอย่างดุเดือดอย่างต่อเนื่องมาเรื่อยมาหลายปีแล้ว ขณะนี้มีหลายบทสนทนาที่กำลังพูดถึงวิธีการต่างๆในการวัดผลเช่นการใช้การใช้งานทางเลือกของโค้ดของ Bitcoins ที่เปิดใช้งานโดยผู้ใช้งานกลุ่มส่วนขยายความเห็นร่วมกันที่เกิดขึ้นใหม่และแนวคิดของ Barry Silbert เมื่อเร็ว ๆ นี้ข้อเสนอแนะของ Silbert บริษัท Digital Currency Group (DCG) เป็นข้อตกลงจากนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของ RSK ข้อเสนอ Segwit-2MB ของ Sergio Demian Lerner นอกจากนี้ Silbert อ้างว่าได้รับการสนับสนุนจาก 56 บริษัท และกว่า 84% ของการสนับสนุนที่มีอยู่

Garzik กำลังทำงานกับโซลูชันที่เรียกว่า “การรายงานสัญญาณ SegWit2x Consensus บนบิต 4” ซึ่งพร้อมใช้งานสำหรับการดูบน Github ในขณะที่คำขอดึงข้อมูลมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพียงไม่กี่คนที่พูดถึงแนวคิดและทบทวนโค้ดนอกจากนี้ยังมีโปรแกรมเมอร์น้อยที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดอย่างครบถ้วนหรือบางส่วนของข้อเสนอในขณะที่มีผู้สนับสนุนแนวคิดการประนีประนอมอยู่ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. Garzik ได้กล่าวถึงชุมชน bitcoin’ ในโพสต์บล็อกส่วนตัวที่เรียกว่า “ข้อความส่วนตัวสำหรับชุมชน Bitcoin”

“ผลลัพธ์ที่คาดการณ์ได้และสามารถหลีกเลี่ยงได้ทั้งหมด – ค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วและเครือข่ายที่มีกำลังการผลิตสูงสุด – ได้รับผลที่คาดการณ์ไว้” Garzik อธิบาย

“ขนาดบล็อกฐานไม่เพิ่มขึ้นแม้จะมีปีที่จะวางแผนการอัปเกรดหลายปีเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่สามารถป้องกันได้ของค่าธรรมเนียมที่สูงไปกรณีการใช้งานและผู้ใช้ออกจาก Bitcoin การไม่เพิ่มขีด จำกัด DoS ชั่วคราว – ขีด จำกัด ของจำนวนฐานบล็อก – มีผลกระทบทางเศรษฐกิจที่วัดได้โดยตรง”

ข้อมูลที่สามารถวัดผลได้และผลสรุป Trump Conspiracies

นักพัฒนายังบอกด้วยว่าไม่สำคัญว่าใครจะมีบทบาทพิเศษ แต่ “การเพิ่มขนาดบล็อกฐานไม่ได้เกิดขึ้น” นอกจากนี้รายละเอียดของ Garzik ที่ข้อมูลสามารถวัดได้มีอยู่เสมอและจะตัดผ่าน “ทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดโง่ ๆ ” ชุมชนควรพึ่งพาผลลัพธ์ของความพยายามมากกว่าทฤษฎีเหล่านี้

“คณะทำงานของ Segwit2x มีกฎบัตรเฉพาะเจาะจงโดยมีเป้าหมายเฉพาะเจาะจงที่กำหนดไว้อย่างเปิดเผยคือ Segwit + การเพิ่มขนาดบล็อกฐาน 2M – ชุมชนควรตัดสินความพยายามเหล่านี้ตามผล”

Garzik สรุปด้วยการบอกว่าเขาหวังว่าชุมชนจะสามารถตัดสินด้วยการดูว่า “ผู้ที่ทำหน้าที่และสร้างผลลัพธ์ที่วัดได้” เขาเชื่อว่าการทำเช่นนั้นดีกว่าการโจมตีส่วนบุคคลและการวางแผนการแพร่กระจาย “ผมขอร้องทุกคนที่ต้องการชุมชน Bitcoin ที่ดีและสดใสมากขึ้นในการเริ่มต้นที่นี่: จงดีต่อกันและกันและสร้างโค้ดที่ดีขึ้น” Garzik กล่าวเสริม

โอกาสในการให้ข้อเสนอแนะและช่วยเหลือในการปรับปรุง

โพสต์บล็อกถูกส่งไปยังฟอรัม Bitcoin หลายแห่งและบางส่วนส่งมาโดย Garzik แน่นอนบางคนไม่ชอบความคิดในขณะที่คนอื่นสนับสนุนแนวความคิดในการปรับขนาดและการประนีประนอม ผู้พัฒนา Bitcoin รายหนึ่งซึ่งเป็นผู้สนับสนุนอย่างแข็งขันของโซลูชันที่ใช้งานอยู่ของ Eric Lombrozo ได้กล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อเสนอของเขาว่า “มันเกินกว่าจะซ่อมได้ ฉันจะสนับสนุน BIP148 (UASF) ต่อไป “อย่างไรก็ตามผู้ก่อตั้ง DCG แบร์รี่ Silbert ไม่เห็นด้วยกับข้อความของ Lombrozo ทันที

“นอกเหนือจากการซ่อมแซม?” Sibert พูดตอบ Lombrozo

“พวกเขาเพียงแค่ใส่มันขึ้นมาบน GitHub เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสที่จะให้ข้อเสนอแนะและช่วยปรับปรุง”

ยังคงยากที่จะบอกว่า “ผลลัพธ์” ของการถกเถียงเรื่องการปรับขนาดจะเป็นอย่างไรและถ้าชุมชนจะเสนอแนวคิดข้อเสนอแนะ Segwit-2MB อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผู้เสนอว่า Bitcoin พยายามที่จะคิดออกมาให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณที่มา