ข่าวสาร Bitcoin

U.S. Republicans ลงกรมสรรพากรสำหรับ Coinbase Bitcoin

พรรครีพับลิกันอาวุโสในสภาคองเกรสได้ก้าวเข้าสู่การต่อสู้เกี่ยวกับ Coinbase และ Internal Revenue Service (IRS) ด้วยการออกจดหมายที่มีการใช้อย่างหนักเพื่อสอบถามว่า IRS มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการสะสมบันทึกของผู้คนกว่าครึ่งล้านคนหรือไม่

ตัวอักษร [PDF] จากสมาชิกสภาคองเกรสเป็นข้อพิพาทระหว่างผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลกับ IRS ซึ่งขอให้ Coinbase มีข้อมูลสำหรับบัญชีผู้ใช้ทั้งหมด

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาหน่วยงานรัฐบาลกลางได้ออกหมายเรียก “จอห์นโด” ไปยัง Coinbase เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้เสียภาษีอากรที่ไม่มีชื่อและไม่รู้จัก มีรายงานว่าคำร้องได้รับการจัดการเพื่อช่วยให้การสืบสวนของหน่วยงานรัฐบาลกลางในเรื่องการหลีกเลี่ยงภาษีโดยผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2013 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2015

อย่างไรก็ตามในขณะที่ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้อนุมัติคำร้อง IRS เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Coinbase ยังคงยึดมั่นในการคัดค้านการเรียก ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัท ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า ในเดือนเดียวกันตาม IRS พวกเขาพบว่ามีคนน้อยกว่า 1,000 รายประกาศผลกำไรหรือขาดทุนจาก Bitcoin ในการคืนภาษีประจำปี

หลังจากได้รับการอนุมัติแล้วผู้ใช้ Coinbase ก็ส่งการเคลื่อนไหวเพื่อป้องกันไม่ให้ IRS เข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ ตามมาด้วยการเคลื่อนไหวครั้งใหม่จากผู้ใช้ Coinbase สองรายที่ไม่ระบุชื่อเดือนก่อนหน้านี้ในการเสนอราคาเพื่อป้องกันไม่ให้ IRS เข้าถึงข้อมูลผู้ใช้

ในการพัฒนาล่าสุดนี้แม้ว่าจะมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มเชื้อเพลิงลงไปในกรณีของ Coinbase เนื่องจากยังคงเป็นอุปสรรคต่อความต้องการ

ในจดหมายจากรัฐสภาระบุ:  การเรียกค่าเสียหายคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อลูกค้า Coinbase ที่ใช้งาน 500,000 รายและจะส่งผลให้เกิดการผลิตระเบียนที่เกี่ยวข้องหลายล้านหน้าซึ่งหลาย ๆ ข้อมูลมีข้อมูลที่สามารถระบุตัวบุคคลได้

ตัวเลขดังกล่าวระบุว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้ามีส่วนร่วมในธุรกรรมขั้นต้นสะสมน้อยกว่า 10,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาที่ขอ

สะท้อนความวิตกกังวลจาก Coinbase และผู้ใช้จดหมายตอบคำถามว่า IRS มีพื้นฐานที่สมเหตุสมผลเพื่อสนับสนุนการผลิตข้อมูลจำนวนมากสำหรับผู้คนกว่าครึ่งล้านคนซึ่งหลายแห่งดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบจากปริมาณธุรกรรมที่ต้องใช้ จำเป็นต้องรายงานต่อ IRS

จากข้อมูลก่อนหน้าเราคำเชิญนี้ดูเหมือนจะกว้างเกินไปเป็นภาระหนักมากและล่วงล้ำให้กับประชาชนจำนวนมาก

ด้วยคำถามหลายเรื่องที่นำเสนอต่อ IRS สมาชิกสภาคองเกรสได้ขอให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางกลับมาภายในวันที่ 7 มิถุนายนนี้จะไม่มีข้อสงสัยเพิ่มแรงกดดันต่อเอเจนซี่ขณะทำงานกับ Coinbase ในการพยายามหาข้อมูลที่ต้องการ