ข่าวสาร Blockchain

มีเฮ!!! EthLend เปิดตัวสินเชื่อที่มีหลักประกัน Ethereum Blockchain

 

จากความนิยม ใน นวัตกรรม เทคโนโลยี blockchain ได้มีกลุ่มธุรกิจ ธุรกรรมต่างๆเกิดขึ้นมากมาย สร้างมูลค่ามหาศาล สะดวก รวดเร็วต่อผู้ใช้บริการ

อีกหนึ่งตัว คือการให้กู้ยืม สินเชื่อที่มีหลักประกัน Ethereum Blockchain ผู้ใช้สามารถยืม Ether ซึ่งเป็น Digital Token ที่ใช้ในการเรียกใช้ Ethereum Blockchain Network โดยใช้ Digital Tokens อื่น ๆ ที่ออกในเครือข่าย Ethereum Blockchain การใช้ Digital Tokens ช่วยให้มั่นใจได้ในการชำระคืนเงินกู้ จากนี้ไปผู้ให้ยืมสามารถให้ยืมอีเธอร์โดยไม่ต้องเสี่ยงต่อการสูญเสียเงินทุน

cryptocurrency ให้ยืมจะบูมภายในสองสามปีถัดไป มีการใช้อีเธอร์ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศแถบเอเชียเช่นจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ผลลัพธ์ที่ได้คือความต้องการใช้บริการอีเธอร์มากขึ้น การให้ยืมอีเทอร์ (หรือ cryptocurrency) ก่อนหน้านี้ไม่เหมาะสมเนื่องจากไม่มีการค้ำประกันว่าผู้กู้จะต้องจ่ายเงินกู้คืน แต่ตอนนี้สถานการณ์กำลังจะเปลี่ยน!!!

EthLend ช่วยให้การให้กู้ยืมที่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้ Ethereum ได้จริง โดยผู้กู้ยืมต้องมีคำขอเงินกู้ยืม คำขอให้กู้ยืมสร้างสัญญาแบบสมาร์ทใน Ethereum Blockchain จากนั้น ผู้กู้จะแทรกข้อมูลลงในสัญญาสมาร์ทเช่นจำนวนเงินกู้ยืมเบี้ยประกันภัย (อัตราดอกเบี้ย) และเวลาที่จะกู้

ผู้กู้จะแทรกที่อยู่ของ Token ดิจิทัลและจำนวนโทเค็นที่ใช้เป็นหลักประกัน หลังจากที่มีการตั้งข้อมูลทั้งหมด จากนั้นผู้กู้จะโอนเงินดิจิทัลไปเป็นสัญญาแบบสมาร์ท  จบที่ ผู้ให้กู้สามารถกู้ยืมเงินได้

ในกรณีที่ผู้ยืมไม่ชำระคืนตรงเวลาสัญญาสมาร์ทจะโอน Digital Tokens ไปยังที่อยู่ Ethereum ของผู้ให้ยืม จากจุดนี้ ผู้ให้กู้สามารถถือครองหรือขาย Digital Tokens บน Cryptocurrency Exchange เพื่อรองรับความเสียหาย

แอ็พพลิเคชัน blockchain แบบกระจายอำนาจเต็มรูปแบบ สิ่งที่เราสร้างขึ้นจริงคือแอ็พพลิเคชันที่กระจายอำนาจซึ่งทำงานอยู่ใน Ethereum Blockchain ซึ่งหมายความว่าข้อมูลจะไม่ได้รับการจัดเก็บในที่จัดไว้ให้โดยส่วนกลาง ดังนั้นแม้ EthLend จะไม่สามารถย้ายโทเค็นจากสัญญาสมาร์ท นี่คือตัวอย่างกรณีการใช้วิธีการป้องกันความเสี่ยงในอุตสาหกรรมของ Fintech

ราคาที่พร้อมใช้งานและการขึ้น: ปัจจุบัน EthLend มีการเข้าถึงผ่าน MetaMask ซึ่งเป็น Google Chrome ทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่าง Ethereum Network และเบราเซอร์ สำหรับคำขอสินเชื่อแต่ละครั้ง EthLend จะหักค่าธรรมเนียมอีเทอร์ 0.01 และค่าธรรมเนียมอีเทอร์ 0.01 สำหรับการกู้ยืมเงิน ค่าธรรมเนียมเหล่านี้ใช้เพื่อเป็นเงินทุนในการพัฒนา EthLend ต่อไป

การให้กู้ยืม ขณะนี้เรากำลังพัฒนาระบบ Credit Token ซึ่งใช้เป็นระบบการจัดการชื่อเสียงสำหรับผู้กู้ ผู้กู้และผู้ให้ยืมแต่ละรายได้รับ Credit Tokens 0.1 คะแนนสำหรับเงินกู้ที่มีการชำระคืนครบถ้วนซึ่งมีจำนวน 1 อีเทอร์ ซึ่งหมายความว่าการให้กู้ยืมที่ใช้งานอยู่จะให้เครดิต Tokens ซึ่งสามารถใช้เป็นหลักประกันได้ ดังนั้นผู้กู้สามารถ “สงวน”  Tokens ดิจิตอลและยืมกับชื่อเสียงของการชำระหนี้

Ethereum ชื่อโดเมนเป็นหลักประกัน นับตั้งแต่เปิดตัวบริการ Ethereum Domain Name Service ได้มีการตื่นตัวเรื่องทองคำอย่างน่าอัศจรรย์สำหรับการคว้าชื่อโดเมนด้วย. et ending เป้าหมายต่อไปของเราคือการให้ความเป็นไปได้ที่จะใช้ Ethereum Domain Names (EDN) เป็นหลักประกันแทน Digital Tokens นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้ยืมเนื่องจาก EDNs มีอีเทอร์ที่ฝากไว้ซึ่งสามารถใช้เป็นหลักประกันได้

การเสนอขายเหรียญเงินที่กำลังจะมาถึง เรากำลังวางแผนที่จะเปิดตัว Coin Offering ในช่วงปลายปีนี้เพื่อเป็นเงินทุนในการพัฒนา EthLend เราจะสร้างโครงสร้างส่วนแบ่งผลกำไรสำหรับผู้ถือเหรียญและจะต้องให้ส่วนลดสำหรับคำขอกู้เงินและค่าธรรมเนียมการระดมทุน คอยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ ICO ที่จะมาถึง

 

ขอบคุณที่มา