Reviews Altcoin

!!อีกครั้ง ตลาดหุ้นจีนมีการยกเลิกการจ้างงาน หรือเกิดจาก Bitcoin ??

m

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาข่าวท้องถิ่นจีน Bitcoin และแหล่งข่าวซีพีแอลซีดเดอร์รายงานว่า OKCoin China ได้ถอนตัวออกจากการเป็นผู้ค้า

OKCoin คือการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนซึ่งดำเนินการกับธุรกิจการค้าภายใน Bitcoin Exchange ในประเทศจีน 31% ในเดือนกุมภาพันธ์ OKCoin และ Huobi ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในจีนได้รับการติดธงทำเครื่องหมายโดยธนาคารประชาชนจีนเพื่อใช้แพลตฟอร์มการซื้อขายโดยไม่มีระบบ Know Your Customer (KYC) และ Anti-Money Laundering (AML) ที่เหมาะสม

ช่วงเวลาที่ลำบาก

ดังนั้นทั้งสองฝ่ายแลกเปลี่ยนขอให้ระงับการเบิกจ่ายจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบในอนาคตและในระหว่างนี้ตลาดหุ้นทั้ง 2 แห่งและระบบการซื้อขายอื่น ๆ ในตลาดมีการใช้ระบบ KYC และ AML แบบใหม่ตามหลักเกณฑ์ทางการเงินของประเทศ

ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม Bitcoin กำลังซื้อขายในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในจีนในราคาที่ต่ำกว่าและมีมูลค่ามากเมื่อเทียบกับตลาดสำคัญอื่น ๆ เช่นสหรัฐฯญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เนื่องจากผู้ค้าไม่สามารถถอนเงิน Bitcoin ที่ถือไว้ในการแลกเปลี่ยนความต้องการใช้ Bitcoin ลดลงและท้ายที่สุดผู้ค้าส่วนใหญ่ก็ย้ายจากตลาดหุ้นที่ได้รับการควบคุมไปยังตลาดนอกเคาน์เตอร์ (OTC) เช่น LocalBitcoins

เป็นเวลาหลายเดือน Bitcoin มีการซื้อขายในประเทศจีนที่มูลค่าประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ต่ำกว่าตลาดอื่น ๆ เป็นผลให้ราคาเฉลี่ยทั่วโลกของ Bitcoin ลดลงและตลาดจีนนำเสนอโอกาสในการทำ arbitrage มหาศาล ความต้องการที่ลดลงของตลาดจีนในด้าน Bitcoin และการลดลงของราคา Bitcoin ทำให้เกิดความไม่แน่นอนของตลาดทั่วโลกสำหรับ Bitcoin และทำให้ราคา Bitcoin ลดลงเป็นเวลาหลายเดือน

Back on track

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของจีนกลับฟื้นตัวพร้อมกับการถอนตัวของโอคลาโฮโค่แพลตฟอร์มการซื้อขายกลับมาเป็นตัวกระตุ้นเพื่อกระตุ้นความสนใจและความต้องการของ Bitcoin จากนักลงทุนในประเทศ ปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายในประเทศจีนด้วยอัตราเบี้ยประกันภัยซึ่งตลาดโลกยังไม่เคยเห็นตั้งแต่ปีที่แล้ว

ราคา Bitcoin เฉลี่ยทั่วโลกในขณะที่รายงานอยู่ที่ 2,300 เหรียญและผู้ค้าในตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของจีนกำลังซื้อขาย Bitcoin อยู่ที่ 2,340 เหรียญสหรัฐซึ่งสูงกว่าสหรัฐประมาณ 50 เหรียญสหรัฐฯ เมื่อเทียบกับเกาหลีใต้ซึ่งแสดงถึงพรีเมี่ยม $ 400 พรีเมี่ยมอัตราของตลาดจีนมีขนาดเล็กมาก อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวของตลาดการแลกเปลี่ยน Bitcoin ของจีนเป็นสัญญาณบวกของการเติบโตและการฟื้นตัวของตลาดโลก

เนื่องจากมีข่าวจากสื่อมวลชนหลักเกี่ยวกับ Bitcoin ว่าเป็นดิจิตอลทองคำในประเทศจีนความต้องการ Bitcoin ภายในประเทศและในหมู่ผู้ค้าท้องถิ่นจึงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

การฟื้นตัวของการถอนเงินโดย OKCoin จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาด Bitcoin ในประเทศจีนและเมื่อธนาคารกลางจีนได้ดำเนินการตามกรอบการบังคับบัญชาขั้นสุดท้ายของ Bitcoin ภายในเดือนนี้ตลาดจีนจะมีเสถียรภาพและราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ขอบคุณแหล่งที่มา