ข่าวสาร Bitcoin

Bitcoin สามารถทำราคาได้สูงสุด 100,000 เหรียญใน 10 ปี

ในฐานะที่เป็นรายงานของ CCN ในช่วงต้นเดือนธันวาคมปี 2016 รายงานการคาดการณ์ “2017 Outrageous Predictous” ของ Saxo Bank ซึ่งเป็นสถาบันการลงทุนและการค้าของเดนมาร์กได้ทำการคาดการณ์เกี่ยวกับหุ้นการสำรองเงินทุนสินค้าและธนาคารทั่วโลก ในรายงานฉบับนั้นนักวิเคราะห์ Kay Van-Petersen เรียกว่า Bitcoin เพื่อไล่ระดับ 2,000 ดอลลาร์ภายใต้การบริหาร Trump เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ราคา bitcoin ทะลุ 2,000 ดอลลาร์และทำสถิติสูงสุดที่ 2,750 เหรียญต่อทุกช่วงเวลา

ตอนนี้ Van-Petersen ผู้ซึ่งอธิบายตัวเองว่าเป็นคนขี้ระแวงในธนาคารกลาง (Fed, Bank of Japan และ ECB โดยเฉพาะ) และ ‘Bitcoin newbie’ เห็นว่ากำไรของ Bitcoin จะเพิ่มมากขึ้นในทศวรรษหน้า

ในการสนทนากับซีเอ็นบีซีนักวิเคราะห์มองว่าราคาจะทะลุ 100,000 ดอลลาร์ภายในสิบปีและอธิบายสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการคาดการณ์ของเขา

ประการแรก Van-Petersen เห็นการเติบโตของ cryptocurrencies อย่างมากในตลาดการค้าโลกในปีต่อ ๆ ไป เพียงพอสำหรับสกุลเงิน cryptocurrencies ทั้งหมดเท่ากับ 10% ของปริมาณเฉลี่ยต่อวันของการซื้อขายสกุลเงินทั่วโลกแบบ Fiat ใน 10 ปี

ปริมาณการซื้อขายเงินตราต่างประเทศเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ด้วยสัดส่วนดังกล่าว Van-Petersen มองเห็นความลับของ cryptocurrencies ถึง 10% ของตัวเลขนั้นหรือ 500,000 ล้านดอลลาร์ในการซื้อขายรายวันในระยะเวลา 10 ปี ถ้า Bitcoin – อนุรักษ์นิยม – รวม 35% ของส่วนแบ่งการตลาด cryptocurrency (ปัจจุบันอยู่ที่ 45%) ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin รายวันจะถึง 175 พันล้านเหรียญ

นักวิเคราะห์ยังเห็นว่ายอดขายของ Bitcoin จะอยู่ที่ระดับ 10 เท่าของปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันภายในสิบปีซึ่งจะเห็นว่าการเข้าถึง Cryptocurrency มีมูลค่าถึง 1.65 ล้านล้านเหรียญ แบ่งตัวเลขโดยประมาณ 17 ล้าน bitcoins จัดหาใน 10 ปีและ bitcoin ขุดในแต่ละไหลเวียนจะมีมูลค่ามากกว่า $ 100,000

Van-Petersen เห็น bitcoin เป็นหนึ่งในสอง cryptocurrencies หลักที่จะครองในปีที่ผ่านมา “และเหตุผลก็คือข้อได้เปรียบที่ผู้มีอิทธิพลรายแรกผู้มีส่วนร่วมและผู้บุกเบิก

แม้ว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์จะเป็นที่ถกเถียงกันอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็เป็นการเพิ่มขึ้น 4500% จากราคา bitcoin ในปัจจุบันซึ่งถือว่าแย่กว่าเมื่อเทียบกับผู้บริหารของ PayPal และผู้บริหารของ Bitcoin Wences Casares สัปดาห์ที่แล้ว Casares ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีชั้นต้นซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของกระเป๋าสตางค์ Xapo ซึ่งทำนายว่าจะชนะ 1 ล้านดอลลาร์ในช่วง 5-10 ปีข้างหน้า