Reviews Altcoin

บ๊ะอีกแล้ว WannaCry หนึ่งในนั้น พูดภาษาจีน

การวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับการไซเบอร์เน็ตของ WannaCry แสดงให้เห็นว่าผู้กระทำความผิดอย่างน้อยหนึ่งคนเป็นผู้พูดภาษาจีน

การวิเคราะห์บันทึกการไถ่ถอนที่แจกให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการโจมตีจากต่างประเทศโดย บริษัท รักษาความปลอดภัย Flashpoint ดูเหมือนจะแสดงถึงลักษณะทางภาษาศาสตร์ของภาษาจีน “พื้นเมืองหรือภาษาจีนอย่างคล่องแคล่ว”

“นักวิเคราะห์ยังเปรียบเทียบค่าไถ่ล่วงหน้าที่เกี่ยวข้องกับตัวอย่าง ransomware อื่นเพื่อตรวจสอบว่ามีการใช้ซ้ำหรือไม่ ไม่น่าแปลกใจมีความคล้ายคลึงกันมาก แต่ไม่พบการจับคู่ที่แน่นอน “บริษัท กล่าวต่อในโพสต์บล็อก

ผลการวิจัยระบุว่าผู้พูดดังกล่าวได้เขียนบันทึกฉบับดั้งเดิมซึ่งแปลแล้วเป็น 28 ภาษา การแปลเหล่านี้มีเพียงภาษาอังกฤษและภาษาจีนสองฉบับเท่านั้นที่ทำโดยมนุษย์และส่วนที่เหลือของ Google แปลภาษา

“Flashpoint ประเมินด้วยความมั่นใจในระดับปานกลางว่าใบเรียกค่าไถ่ของจีนเป็นแหล่งต้นฉบับสำหรับเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษซึ่งสร้างเครื่องแปลภาษารุ่นอื่น ๆ ไว้แล้ว”

แม้ผลกำไรของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก WannaCry ก็ตาม แต่การหยุดชะงักยังคงเกิดความกังวลใจท่ามกลางประชาคมธุรกิจระหว่างประเทศซึ่งกำลังแย่งชิงกันเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เรียกค่าไถ่ในระดับดังกล่าวอีก

ลักษณะที่แท้จริงของการโจมตียังคงปกคลุมไปด้วยความลึกลับ แต่ด้วยสื่อกระแสหลักเมื่อวานนี้ซึ่งอ้างถึงข้อสงสัยของนาย Michael Chertoff จากหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของสหรัฐอเมริกาว่าพรรคที่อยู่เบื้องหลังนี้อาจเป็นชาวเกาหลีเหนือก็ได้

ขอบคุณที่มา